'เศรษฐา' ขึงขังขู่เปิดชื่อนักการเมือง พัวพันหมูเถื่อน!

12 ธ.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ปัญหาหมูเถื่อน ว่า ก็พยายามตามอยู่ เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ตนมีโอกาสได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของคณะกรรมกรรมการป้องกันและปราบการการฟอกเงิน (ปปง.) ว่าได้มีการอายัดทรัพย์ไปบางส่วนแล้ว ซึ่งก็ต้องสาวต่อไป และทำงานกันต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะสามารถสาวถึงต้นตอตัวการใหญ่ได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็มีความพยายาม ต้องดูว่าตัวการใหญ่นั้นใหญ่แค่ไหนเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ส่งสำนวนคดีหมูเถื่อนที่เกี่ยวของกับนักการเมือง แล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็คงอยู่ในขั้นตอนการพิจาณาของดีเอสไอ

ถามว่า เมื่ออยู่ในขั้นตอนสุดท้ายจะสามารถเปิดเผยรายชื่อได้ใช้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องว่าไปตามขั้นตอนกฎหมาย เมื่อถึงเวลาก็ต้องเปิดชื่อถ้าหากไม่เสียรูปคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา