‘มนพร’ สั่ง ‘การท่าเรือ’ ติดตามผลกระทบจากสงครามอิสราเอล-ฮามาส 

‘มนพร’สั่ง ’การท่าเรือฯ’เตรียมความพร้อมส่งออกสินค้าไปยังประเทศตะวันออกกลาง หากความไม่สงบ‘อิสราเอล-ฮามาส’ยืดเยื้อ ด้าน กทท. แจงปริมาณขนส่งสินค้ายังส่งออกปกติ ไม่กระทบ เตรียมประเมินสถานการณ์ต่อเนื่อง

17 ต.ค.2566-นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์จากเหตุการณ์ความไม่สงบระหว่างประเทศอิสราเอลและฮามาส   หากมีความยืดเยื้อ เพราะยังมีสินค้าที่ต้องส่งออกไปยังกลุ่มประทศตะวันออกกลาง ดังนั้น กทท. จำเป็นต้องประเมินถสานการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการขนส่งสินค้าและสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อไม่กระทบกับคู่ค้าด้วย 

ด้านนายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการ กทท. กล่าวว่า ขณะนี้กรณีดังกล่าวในระยะสั้นยังไม่ได้รับผลกระทบในการขนส่งสินค้าไปยังประเทศตะวันออกกลาง ปริมาณการขนส่งยังตามปกติ เพราะการขนส่งสินค้านั้น ได้มีการจัดทำแผนเป็นรายเดือน อย่างไรก็ตาม กทท. จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินการขนส่งปริมาณสินค้าต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนกรุง เตรียมปรับตัว ขสมก. เดินหน้าแผนปฏิรูปเส้นทางรถเมล์ 107 เส้นทาง เริ่ม 25 ก.ค.

"มนพร" เผย ขสมก. พร้อมเดินรถตามแผนปฏิรูปเส้นทาง 107 เส้นทาง เริ่ม 25 ก.ค.นี้เป็นต้นไป เปิดไทม์ไลน์แผนจัดหารถใหม่ คาดเสนอ ครม. ภายใน ก.พ. 68 ก่อนทยอยรับรถช่วงไตรมาส 3 ปีหน้า ลุยเพิ่มความถี่ 17 เส้นทางยอดฮิต รองรับผู้โดยสารวันละ 6-7 แสนคน มั่นใจครองแชมป์เบอร์ 1 มีผู้ใช้บริการรถขนส่งสาธารณะมากที่สุด

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย

'สิงห์เจ้าท่า'ต่อสัญญา 'การท่าเรือฯ'อีก5ปี ตั้งเป้าแชมป์ไทยลีกครั้งแรก

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 ณ อาคารสำนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลง ระหว่าง การท่าเรือแห่งประเทศไทย และ บริษัท การท่าเรือ เอฟซี จำกัด อย่างเป็นทางการ โดยมอบสิทธิ์ให้บริหารทีมต่อเนื่องอีก 5 ปี หรือ จนสิ้นสุดในปี 2571