อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนอย่าตอบแทนบุญคุณด้วยการเสนอชื่อคนมีติหนิเป็น รมต.

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนเศรษฐา อย่าส่งชื่อคนมีตำหนิเป็นรัฐมนตรี ชี้ในพรรคไม่มีคนดีแล้วหรือ เหมือนขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ พอเหลาลงไปกลายเป็นบ้องกัญชา

30 ส.ค.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ถอนเถอะ” ระบุว่า พอเห็นชื่อว่าที่ ครม.ชุดใหม่ ได้แต่ตบอกผาง นี่มันอะไรกัน พรรคใหญ่โต หมดคนแล้วหรือ

นึกถึงคำของเติ้งเสี่ยวผิง อดีตผู้นำจีนที่ว่า อย่าตอบแทนบุญคุณส่วนตัวด้วยผลประโยชน์ของประเทศ อย่าเอาคนมีตำหนิ หมิ่นเหม่ที่จะขัดรัฐธรรมนูญ อย่าถวายรายชื่อ ครม.ที่อาจถูกตีคืนช่วยตอบแทนบุญคุณส่วนตัวด้วยวิธีการอื่น

พรรคไม่มีคนดีคนเก่งแล้วหรือ คนที่จะมาดำรงตำแหน่งทางการเมือง เป็นรัฐมนตรีต้องสง่างาม ต้องไม่มีตำหนิตั้งแต่แรก อย่าว่าแต่ฝ่ายค้านในสภาจะตีตาย เชื่อว่าภายในพรรคก็ต้องปั่นป่วน คนที่สวยๆหล่อๆในพรรคยังมีอีกมาก แต่อกหัก จะได้มีโอกาส แต่ถ้าดื้อจะเอาให้ได้ ตัวใครตัวมัน

นึกถึงกลอนที่เคยต่อกันสมัยเรียนหนังสือ ในหมู่นิสิตนักศึกษาสมัยนั้น ขึ้นต้นอะไรก็ได้ แต่ขอให้ลงท้ายด้วยสระอา แต่กลอนที่ว่านี้ ส่วนใหญ่ท่อนหัวจะขัดแย้งตอนจบกับท่อนท้าย ขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ พอเหลาลงไปกลายเป็นบ้องกัญชา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กก.บห.พลังประชารัฐ มอบดาบ 'บิ๊กป้อม' ชงชื่อใหม่ได้ หากคุณสมบัติรมต.ไม่ผ่าน

มติ กก.บห.พลังประชารัฐ ให้ “บิ๊กป้อม” เคาะชื่อรมต.สำรองได้ เปิดทางเพื่อไทยชงเปลี่ยนตัว หากคุณสมบัติไม่ผ่าน เผย ยังมีการประสานกันอยู่เป็นระยะ ระบุ หาก พท.เอาคนอื่นที่ไม่ใช่มติพปชร. ถือว่าผิดหลักเกณฑ์

'อนุทิน' สั่ง ปภ.เกาะติดน้ำท่วมเหนือ-อีสาน

'อนุทิน' ห่วงใยพี่น้องประชาชนภาคเหนือ-อีสาน ประสบอุทกภัย เกาะติดทุกพื้นที่ใกล้ชิด พบ 7 จังหวัดยังมีน้ำท่วม จ.น่านมีระดับน้ำสูงขึ้น กำชับ ปภ. ประสานหน่วยเกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

‘นายกฯอิ๊งค์’ ผวา!ซ้ำรอยนิด ลั่นตรวจคุณสมบัติ รมต.เข้ม ครม.ใหม่เสร็จสัปดาห์นี้

นายกฯอิ๊งค์ เผย เร่งเครื่องจัด ครม.ชุดใหม่ คาดเสร็จภายในสัปดาห์นี้ รอคุยพรรคร่วมให้เรียบร้อยก่อน ยันต้องตรวจคุณสมบัติเป็นพิเศษ ป้องกันข้อผิดพลาด

ทำได้หรือ! แกนนำพรรคร่วมฯฟอร์มรัฐบาลที่บ้านจันทร์ส่องหล้าที่ควบคุมตัวนักโทษ

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ว่า