ททท. เร่งผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ ชวนนักท่องเที่ยวใส่ผ้าไทยไปแอ่วเหนือ

ททท. ผลักดัน Soft Power ผ้าไทย กับกิจกรรม “ใส่ผ้าไทยไปแอ่วเหนือกันเจ้า” เชิญชวนนักท่องเที่ยวแต่งกายด้วยผ้าไทย พร้อมรับของที่ระลึก และร่วมชมงาน Fashion Show ผ้าไทยสุดงดงาม ณ คุ้มวงศ์บุรี จังหวัดแพร่

31 ก.ค.2566 - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดทำโครงการ Soft Power Tourism Booster Shot เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ผ่านวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยทั้ง 5 ด้าน หรือเรียกว่า 5F ด้วยกัน ได้แก่ อาหารไทย (Food) , มวยไทย (Fight) , เทศกาลประเพณีไทย (Festival) , ภาพยนตร์ไทย (Film) และผ้าไทย (Fashion)

โดยททท. และจังหวัดแพร่ ได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรม “ใส่ผ้าไทยไปแอ่วเหนือกันเจ้า” ณ คุ้มวงศ์บุรี จังหวัดแพร่ ตั้งแต่วันที่ 26-30 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในการสร้างกระแสการแต่งกายด้วยผ้าไทย สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่แต่งกายด้วยผ้าไทยไปร่วมงานจะได้รับของที่ระลึกเป็นกางเกงช้างยอดฮิต รุ่น Limited Edition จากทางโครงการฯ ไปได้เลย

ภายในงานยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม Thai Fabric Mirror ตู้ถ่ายภาพอัจฉริยะ Virtual Fitting ที่ทุกท่านสามารถสวมใส่ผ้าไทยเสมือนจริงได้ , กิจกรรม Workshop ทำกระดุมแสนสวยตามแบบฉบับเมืองแพร่ หรือการเลือกซื้อผ้าไทย หรือสินค้าอื่น ๆ จากร้านค้าต่าง ๆ และในวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงข้ามภูมิภาค The Link Local To Global เส้นทาง คราฟท์ & คราม เพื่อนำเสนอผ้าที่รังสรรค์ลวดลายจากโขมพัสตร์ สะท้อนเอกลักษณ์เมืองหัวหิน บนผืนผ้าหม้อห้อม ที่ถักทอด้วยซิ่นตีนจกโบราณภูมิปัญญาพื้นบ้านเมืองแพร่ โดยนำเสนอผลผลิต Soft Power ด้าน Fashion ผ่านการจัดงาน Fashion Show “POWER of Indigo Dye” โดยได้รับเกียรติจาก คุณอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และคุณนันทสิริ อัสสกุล ทายาทรุ่นที่สาม ของราชสกุลกฤดากร เจ้าของแบรนด์โขมพัสตร์ ผู้ที่อนุรักษ์และร่วมส่งเสริม การสวมใส่ผ้าไทยให้ดูสง่างาม

นอกจากนี้ทางททท. ยังได้จัดกิจกรรมออนไลน์ “ใส่ผ้าไทยไปเที่ยว” โดยเชิญชวนทุกคนให้ใส่ผ้าไทยออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่าง ๆ และถ่ายวิดีโอโพสต์ลงบน TikTok ของตนเอง พร้อมติดแฮชแท็ก #ใส่ผ้าไทยไปเที่ยว เพียงเท่านี้ก็สามารถรับโค้ดส่วนลดมูลค่า 100 บาท สำหรับการสั่งซื้อสินค้าผ้าไทยบน Lazada ไปได้เลยทันที และยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลต่อที่ 2 อาทิ บัตรที่พัก และกางเกงช้างยอดฮิต รุ่น Limited Edition จากททท. อีกด้วย

สามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ – 14 สิงหาคม 2566 นี้เท่านั้น หรือสำหรับใครที่อยากซื้อผ้าไทยสวย ๆ มาใส่ ททท. จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Joint Promition กับร้านผ้าไทยในจังหวัดแพร่ โดยผู้ที่สนใจสามารถกดรับสิทธิพิเศษส่วนลด หรือกดรับสินค้าผ้าไทยฟรี จากร้านผ้าไทยในจังหวัดแพร่กันได้ที่เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/thailandsoftpower

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กวีพี่คนดี' ร่ายกลอน ที่สุดซอฟต์พาวเวอร์ไทย ได้ขับเคลื่อน โดยไม่ต้องผลาญงบพีอาร์

เพจเฟซบุ๊ก พี่คนดี กวีสมัครเล่น โพสต์บทกลอนชื่อ "ที่สุด ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ได้ขับเคลื่อน" โดยมีเนื้อหาน่าสนใจดังนี้ คนบางคน ได้บิดา ส่งมาขับ แต่ผลงาน ไม่ขยับ เพราะสับสน

วธ.ส่งเสริมภาพลักษณ์ผ้าไทยสู่สากล ลุยเผยแพร่เทรนด์บุ๊กออกแบบผ้าไทยที่ภาคเหนือ ดึงดีไซเนอร์ดังหนุนฉีกกรอบ

วันที่ 28 มิ.ย.2567 นางสาวสุดาวรรณ  หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม(สวธ.) ดำเนินงานโครงการเสวนาวิชาการ

'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่ง

หนุนผ้าไทยบนเวทีแฟชั่นโลก ชวนนักออกแบบชื่อดังสัญจรสู่ใต้ แนะเทคนิคพัฒนาหัตถกรรมไทย โชว์เทรนด์บุ๊กสุดฮอต

วงการแฟชั่นต้องอัพเดทเทรนด์ทุกฤดูกาล สิ่งที่น่าภาคภูมิใจ “ผ้าไทย’ งานฝีมือที่คนไทยคุ้นเคยกันดี มีบทบาทโลดแล่นอยู่ในรันเวย์ต่างประเทศ

นายกฯ ถกกลุ่มบริษัท SAAB SEB ติดตามดึงนักลงทุนตั้งโรงงาน Astra Zeneca

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.35 น. ซึ่งวันเดียวกันนี้ไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางเข้าพบนายกฯ เพื่อรายงานสรุปการดำเนินงานในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

“ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” ลุยบิ๊กอีเวนต์ปลุกกระแสท่องเที่ยวครึ่งปีหลัง

หลังจาก เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายเพิ่มศักยภาพจังหวัดท่องเที่ยว 55 จังหวัด (เมืองน่าเที่ยว) แก่ผู้ราชการจังหวัด 55 จังหวัดและผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยส่วนภูมิภาค