ททท. ผนึกเพจดัง พิชิตเกาะสิงโตชาเลนจ์ ระดมทุนสร้างโรงเรียนเด็กพิเศษหัวหิน

ททท. ร่วมกับ "เพจอีจัน" เปิดประสบการณ์แห่งชีวิต พิชิตเกาะ "สิงโตชาเลนจ์" เดิน ว่าย พายคายัค ระดมทุนสร้างโรงเรียนเด็กพิเศษ พื้นที่ 3 ไร่ หัวหิน

4 ก.ค.2566 - ที่บริเวณหน้าหาด โรงแรมเบสท์เวสเทิร์น คาราเพซ หัวหิน นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมทั้งคุณสมปรารถนา นาวงษ์ (เพจอีจัน)และผู้บริหารหน่วยงานพันธมิตรร่วมเปิดงาน "พิชิตเกาะสิงโตชาเลนจ์" โดยมีกิจกรรม ว่ายน้ำข้ามเกาะระยะทาง 5 กิโลเมตร, พายคายัค ระยะทางรวมกว่า 13 กิโลเมตร และแต่งชุดไทยเดินแห่เทียนริมทะเลครั้งแรกของประเทศไทย

กิจกรรมดังกล่าวฯ เป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬาทางน้ำ โดยเปิดรับคนพิการและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรม ถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬากระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเล่นกีฬาตามความถนัดความสนใจ ให้ได้รับความเพลิดเพลินความสนุกสนานตื่นเต้นและประสบการณ์อันน่าประทับใจ ส่งผลให้ได้มีคุณค่าและคุณภาพชีวิตที่ดีเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เกาะสิงโตเป็นที่รู้จักและเป็นเลนมาร์คจุดมุ่งหมายปลายทางใหม่ให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว และส่งเสริมผู้ประกอบการในพื้นที่ อ.หัวหิน อีกหนึ่งช่องทางด้วย

สมปรารถนา นาวงษ์ เจ้าของเพจอีจัน เปิดเผย ถึงความรู้สึกดีใจ อย่างยิ่งที่ได้เห็นรอยยิ้ม ของ เด็กพิเศษร้อยยิ้มบริสุทธิ์ จากหัวใจบริสุทธิ์ จากวันเเรกที่เราไปเจอ น้องๆร้องไห้ ทุบกระจก อยู่กันอย่างเเออัดกัน 50 ชีวิตในห้องเเคบๆ จนเกิดการเลียนเเบบกัน ทำให้พิการซ้ำซ้อน วันนี้มันช่างเเตกต่างอย่างสิ้นเชิง และต้องขอขอบพระคุณผู้มีพระคุณทุกท่าน รวมถึงลูกเพจอีจัน ที่ได้ร่วมกันสานฝันให้กับเด็กๆ

โครงการนี้จุดเริ่มต้นก่อกำเนิดขึ้นก่อนจะมีสถานการณ์โควิด-19 เราได้พักโครงการแล้วเพิ่วมาเริ่มต้นเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมปี 2565 และตั้งเป้าว่าจะเปิดโรงเรียนอย่างเป็นทางการ 1 ปีนับจากนั้น ความกดดันแปรเปลี่ยนมาเป็นพลัง ตนเองไม่คิดไม่ฝัน จะมีวันนี้วันที่เด็กพิเศษ ไม่ต้องอยู่อย่างเเออัด ไม่เลียนเเบบกัน ไม่พิการซ้ำซ้อน ตอนนี้เด็กพิการทั้ง 9 ประเภท มีห้องเรียนเป็นของตัวเอง มีของเล่นตามพัฒนาการเเต่ละคน มันทำให้เราได้เห็น รอยยิ้มของ เด็กพิเศษ มันคือ รอยยิ้มบริสุทธิ์ จริงๆ ที่ออกมาจากหัวใจบริสุทธิ์ของพวกเขา น้ำตารื้นค่ะ เห็นน้องเดินเข้าโรงเรียนในฝันของพวกเขา

"ขอบพระคุณสังคมอีจัน เเละ พันธมิตรที่ดีของอีจันทุกท่านค่ะ โรงเรียนเด็กพิเศษหัวหิน เเห่งนี้ คือ ของขวัญที่ดีที่สุดของน้องๆ" สมปรารถนา กล่าว

ทั้งนี้บนเนื้อที่ 3 ไร่ ยังมีบริเวณว่างเปล่า ทางเพจอีจัน ยังคงดำเนินการต่อเนื่องโดยมีแผนที่จะสร้างบ้านพักครู 6 หลัง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับบุคลากรคนสำคัญผู้ที่นอกจากเป็นครูอบรมสั่งสอนแล้ว ปัจจุบันยังทำหน้าที่เสมือนบุพการีต้องคอยป้อนอาหารให้แก่เด็กพิการทางสายตา เด็กดาวน์ซินโดรม กว่า 100 ชีวิต สามารถติดตามโครงการโรงเรียนเพื่อเด็กพิเศษ ได้ทาง #เพจอีจัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. เปิดตัวกิจกรรม อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ชวนร่วมสร้างคอนเทนต์ส่งแรงบันดาลใจท่องเที่ยว

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador ขานรับนโยบายจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ททท. จับมือ ฮาล์ฟ โทสท์ ชวนฟินกับเทศกาล 'เขา มันส์ ได้!' ที่สวนผึ้ง

Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรีสุดฟินที่จะพาคุณไปอินกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติแห่งขุนเขา อัดแน่นด้วยกิจกรรมเพื่อคนรุ่นใหม่ตลอดวัน ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตจากศิลปินดังทั้งไทยและต่างประเทศ

'ททท.' จับมือ 'ฮาล์ฟ โทสท์' ส่งต่อความสุขในเทศกาล 'เขา มันส์ ได้'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมด้วย บริษัท ฮาล์ฟ โทสท์ จำกัด เตรียมส่งต่อความสุขผ่านเสียงเพลง ในงาน Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรีสุดฟินที่จะพาคุณไปอินกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศแห่งขุนเขา ในช่วง Green Season พร้อมอัดแน่นด้วยหลากหลายกิจกรรมเพื่อคนรุ่นใหม่ตลอดวัน

ททท. กางแผนปี 68 ดึงต่างชาติเที่ยวทะลุ 40 ล้านคน สร้างรายได้ 3.4 ล้านล้าน

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวในงานประชุมบูรณาการแผนปฏิบัติการ ททท. ปี 2568 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2025 : TATAP 2025) ว่า ททท.ตั้งเป้าหมายในปี 2568 สร้างรายได้รวมเพิ่มจากที่ทำได้ในปี 2567 ไปอีก 7.5%

นายกฯ ถกกลุ่มบริษัท SAAB SEB ติดตามดึงนักลงทุนตั้งโรงงาน Astra Zeneca

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.35 น. ซึ่งวันเดียวกันนี้ไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางเข้าพบนายกฯ เพื่อรายงานสรุปการดำเนินงานในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

“ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” ลุยบิ๊กอีเวนต์ปลุกกระแสท่องเที่ยวครึ่งปีหลัง

หลังจาก เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายเพิ่มศักยภาพจังหวัดท่องเที่ยว 55 จังหวัด (เมืองน่าเที่ยว) แก่ผู้ราชการจังหวัด 55 จังหวัดและผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยส่วนภูมิภาค