'วิษณุ' มองเป็นเรื่องธรรมดา รัฐบาลใหม่จ่อรื้องบฯปี 67 ชี้วิธีจัดทำไม่เหมือนกัน

8 มิ.ย.2566 - เมื่อเวลา 10.50 น. ที่โรงแรมโนโวเทลกรุงเทพ แพลทินัมประตูน้ำ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่ารัฐบาลชุดใหม่เตรียมรื้องบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วงเงิน 3.35 ล้านล้านบาท ว่า เป็นธรรมดา และเป็นอำนาจของผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่เป็นรัฐบาล ซึ่งในเมื่อเขามีนโยบายของเขาต่างหากก็จะต้องมาจัดลำดับงบประมาณใหม่ สําหรับงบประมาณดังกล่าวเป็นสิ่งที่รัฐบาลชุดปัจจุบันได้จัดทำเตรียมไว้ โดยรัฐบาลชุดใหม่สามารถมารื้อได้ แต่ถ้ารัฐบาลปัจจุบันไม่ได้จะทำเอาไว้ให้ รัฐบาลชุดใหม่จะเข้ามาจัดไม่ถูก

ทั้งนี้ ตนเห็นข่าวที่ผู้ที่จะมาเป็นรัฐบาลชุดใหม่จะใช้วิธีการจัดงบประมาณแบบฐานศูนย์ ซึ่งไม่ใช่วิธีที่รัฐบาลปัจจุบันใช้ ดังนั้น เขามีสิทธิ์มารื้อได้ ถูกต้องแล้ว ใครมาเป็นรัฐบาลก็มารื้อหรือเปลี่ยนแปลง เป็นเรื่องธรรมดา เพราะแม้แต่ยุครัฐบาลประยุทธ์ 1 จัดงบประมาณไว้ให้ พอเมื่อรัฐบาลประยุทธ์ 2 เข้ามาก็ได้รื้องบประมาณที่รัฐบาลประยุทธ์ 1 ทําไว้  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

สภาฯ ตั้งกมธ.วิสามัญงบเพิ่มเติมปี 67 ใช้ทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เวลาศึกษา 5 วัน

หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร โหวตรับการร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบา

'ก้าวไกล' ลากไส้รัฐบาล งบฯดิจิทัลวอลเล็ต เปลี่ยนที่มาเงิน แจกไม่ถ้วนหน้า

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิทักษ์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วม

'วิษณุ' ชี้ไม่แปลก 'ทักษิณ' ช่วยงานรัฐบาล ยกอดีต 'บิ๊กจ๊อด' เคยขี่ นายกฯอานันท์ มาแล้ว!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่

ครม.เห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบฯรายจ่ายเพิ่มเติมปี 67 กฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว จ่อชงสภาฯ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว