'มัลลิกา'​ ค้านแนวคิดยุ 'ปชป.' โหวต 'พิธา'​ เป็นนายกฯ

18 พ.ค.2566 -​ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข อดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีการแสดงความคิดเห็นของสมาชิกพรรคบางคนเกี่ยวกับการจะเสนอให้กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการมีมติเพื่อให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือส.ส.ของพรรค โหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นเรื่องนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของสมาชิกบางคนเช่นเดียวกันกับตนที่โดยส่วนตัวแล้วไม่เห็นด้วยเพราะการโหวตเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. และเชื่อว่าแต่ละคนสามารถใช้ดุลพินิจและรับผิดชอบเองได้โดยไม่ต้องมีใครชี้นำ ขณะเดียวกันขณะนี้พรรคไม่มีกรรมการบริหารเพราะหัวหน้าพรรคได้ลาออกไปแล้วหากจะใช้มติของกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการมาชี้นำส.ส.ก็ไม่น่าจะเป็นสิ่งที่ควรทำในสถานการณ์เรื่องนี้

"ขณะนี้นโยบายของพรรคก้าวไกลเรื่องแก้ไขจนถึงยกเลิกมาตรา112 ยังเป็นชนวนปัญหาและว่าที่ผู้นำประเทศอย่างนายพิธาก็ยังไม่ได้ปลดล็อคหรือว่าถอดฟืนออกจากกองไฟจึงไม่ควรเข้าไปอยู่ในสมการที่จะกลายเป็นตำนานให้พรรคประชาธิปัตย์จะต้องมาตอบคำถาม เพราะหลักการของพรรคประชาธิปัตย์มั่นคงเป็นเสาหลักที่ชัดเจนอยู่แล้ว เราจะไหลไปตามกระแสโดยไม่ยึดหลักที่ดีงามไว้บ้างแล้วประเทศชาติจะพึ่งพาใคร DNAและอุดมการณ์ของเราคือ การยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต ความเป็นธรรมต่อประชาชนและระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หากเราจะมีพลวัตสิ่งนั้นมันคือเครื่องมือแห่งการเปลี่ยนแปลงคือความทันสมัยและAIหรือนวัตกรรมต่างหากที่เราจะเปลี่ยนไม่ใช่ไปเปลี่ยนหลักการ และอุดมการณ์" นางมัลลิกา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน