'เทวัญ' ชู โคราชโนมิกส์ นำทีมชาติพัฒนากล้า ปักหมุดเมืองย่าโม

โคราชผู้สมัคร ส.ส.ทยอยหาเสียง”เทวัญ”ออกโรงหาเสียงครั้งแรกหลังได้เบอร์ 5 เปิดทีเด็ดต้องเอากัญชาออกจากเยาวชน ชูโคราชเมืองกีฬา นโยบาย 12 ประการเฉดสี ลุยเปิดนโยบายเฉพาะโคราช 5 ด้านจับต้องได้ ขณะที่”พรรคก้าวไกล”ยึดฟุตบาตรเวทีข้างถนนโทรโข่งตัวเดียวชูต้องยกเลิกเกณฑ์ทหาร คืนเสรีภาพ

9 เมษายน 2566 ที่ศาลาเมตตาธรรม มูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ้ง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคชาติพัฒนากล้า เขต 1 อ.เมือง (เฉพาะ) ต.ในเมืองทั้งหมด 98 ชุมชนเทศบาลนครนครราชสีมา , ต.โพธิ์กลาง และ ต.หนองไผ่ล้อม หมายเลข 5 เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า แคนดิเดลนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติพัฒนากล้าคนที่ 3 พร้อมด้วยทีมงานพรรคชาติพัฒนากล้า นำโดยนายประเสริฐ บุญชัยสุข เปิดเวทีปราศรัยครั้งแรกหลังจากจับได้หมายเลข 5 โดยมีป้ายหาเสียง”เทวัญ เบอร์ 5 “ และป้ายพรรคมีรูปภาพนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคฯ กับนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคฯ เลือกพรรคแบอร์ 14 “ โดยมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต.ในเมืองนั่งฟังการปราศรัยประมาณ 600 คน

โดยนายเทวัญฯชูนโยบาย12 ประกอบด้วย นโยบายเรื่องการที่จะสร้างเศรษฐกิจใหม่ที่จะมาหล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจที่จะนำไปสู่เม็ดเงินประมาณ 5 ล้านล้านบาท , นโยบายลดค่าใช้จ่าย จะจัดโครงสร้างภาษีใหม่ บุคคลเงินเดือน 40,000 บาทแรกไม่ต้องเสียภาษี , นโยบายสร้างเกษตรใหม่ที่จะเป็นแพลตฟอร์มใหม่ทางด้านเศรษฐกิจเป็นจุดแข็งของประเทศ , นโยบายสินเชื่อ จากปัญหาเรื่องเครดิต จะผ่อนคลายให้ทุกคนกลับมาใช้สินเชื่อกันได้ใหม่ , นโยบายการใช้ระบบดิจิทัลมาปรับปรุงระบบราชการ เพื่อให้เกิดความคล่องตัว รวดเร็ว โปร่งใส , นโยบายทางด้านการท่องเที่ยว ที่จะมาสร้างเงิน สร้างงาน สร้างรายได้ เพิ่มนักท่องเที่ยว 2 เท่า , นโยบายด้านพลังงานในเรื่องของราคาไฟฟ้าและราคาน้ำมัน , นโยบายด้านการศึกษา เพิ่มทักษะให้คนมีโอกาสทำงานมากขึ้น ประเทศไทยต้องเรียนรู้หลายภาษา , นโยบายทุนธุรกิจสร้างสรรค์ สูงสุดรายละ 1 ล้านบาท ไม่จำกัดวุฒิและวัย , นโยบายสูงวัยไฟแรง งานใหม่ 500,000 ตำแหน่ง , นโยบายอารยสถาปัตย์ปรับปรุงบ้าน 50,000 บาทให้ผู้สูงวัยและผู้พิการ , นโยบายมอเตอร์เวย์ทั่วไทย 4 ทิศ 2,000 กิโลเมตร ภายใต้แนวคิด “มีงาน มีเงิน ของไม่แพง”

รวมทั้งนโยบายเฉพาะของจ.นครราชสีมานโยบาย “Koratnomics” โคราชโนมิกส์ ซึ่งเป็นนโยบายเฉพาะในการพัฒนาโคราชและภาคอีสาน เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา ประกอบด้วยนโยบาย 5 ด้าน คือ นโยบายการสร้างภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของโคราช , 2.นโยบายการสร้างระบบคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย , 3.นโยบายการสร้างให้โคราชอีสานเป็นดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวที่เป็นอินเตอร์ , 4.นโยบายโคราชอีสานเป็นเมืองผลิตอาหารให้กับโลก และ สุดท้าย 5.นโยบายการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบมากๆ คือ น้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำประปาไม่เพียงพอ หรือนโยบายโคราชเมืองน้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง ประปาเพียงพอ รวมทั้งเรื่องกัญชาเสรีไม่ 100% ต้องมีการควบคุมดูแล
นายเทวัญ ลิปตพัลลภ กล่าวช่วงการปราศรัยเรื่องนโยบายกัญชา เอากัญชาออกจากเยาวชน ว่า การเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. 2566 พรรคชาติพัฒนากล้าเราจับได้หมายเลข 14 ให้นึกและจำให้ได้ก็กันแล้ว 14 ก.พ.คือวันแห่งความรัก หรือวาเลนไทม์ วันที่ 14 เม.ย.คือวันครอบครัว 14 พ.ค.วันเข้าคูหาเลือกตั้ง ส่วนที่ตนจับได้หมายเลข 5 ตรงกับจ.นครราชสีมาครบครอบ 555 ปี ส่วนเรื่องกัญชาเสีไม่ 100% ต้องมีการควบคุมดูแล เผอิญตนได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนร้านค้า โดยตนเข้าไปอยู่ร้านหนึ่งที่ค้าขายกัญชาเข้าไปไม่ถึง 1 นาทีก็ต้องเดินออกจากร้าน เพราะมีความรู้สึกเมากัญชา ตนไม่เคยสูบบุหรี่ ไม่เคยสูบกัญชา ขนาดตนเข้าไปแล้วนาทีเดียวต้องเดินออก แล้วเด็กเล็กๆท เห็นในทีวีไปนั่งสูบกัญชามันจะเป็นอย่างไร วันนี้ตนบอกแล้วว่า ถ้าตนข้าสภาฯสิ่งแรกแน่นอนกัญชาต้องออกจากเยาวชน นอกจากนี้นโยบายด้านกีฬาโคราชเมืองกีฬา เราสนับสนุนผลักดันเต็มที่ สวาทแคท สโมสรฟุตบอลนครราชสีมา และสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ที่นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรฯดูแลชนะทั้งทีมชาย และทีมหญิง ได้แชมป์ 2 ถ้วยถือเป็นดับเบิ้ลแชมป์สมศักดิ์ศรี ส่วนอีกเรื่องที่หลายพรรคการเมืองมีการพูดจะแจก 3 พัน 4 พัน 5 พัน แต่ไม่มีใครพูดเลยว่าจะหาเงินที่ไหนมาแจก จะเอาตังค์ที่ไหนมาแจก พรรคชาติพัฒนากล้าดูนโยบายเราเฉดสี 7 เฉดสี มีอยู่อันหนึ่งเรียกว่าเศรษฐกิจสายมูคือความเชื่อและความศรัทธาของคนที่ศรัทธาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ใช่พระ เช่น ท้าวเวชสุวรรณ เป็นต้น

ขณะที่ก่อนหน้านี้ช่วงเย็นที่บริเวณริมถนนมุขมนตรี หน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นครราชสีมา หรือที่ชาวโคราชเรียกว่า 5 แยกหัวรถไฟ พรรคก้าวไกล นำโดยนายฉัตร สุภัทรวณิชย์ ผู้สมัคร เบอร์ 3 ของพรรคก้าวไกล เขต 1 อ.เมืองฯ พร้อมด้วยทีมหาเสียงรวม 7 คนได้ปักหลักยืนหาเสียงพร้อมใช้โทรโข่งตัวเดียว มีป้ายเขียนนโยบายของพรรคฯ โดยช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนหลักเลิกงาน และไปตลาดเย็น โดยมีรถยนต์ รถจักรยายนต์สัญจรไปมาคับคลั่ง บางคันลดกระจกโบกไม้โบกมือทักทาย บางคนชู 3 นิ้วส่งสัญญาให้กำลังใจ บางคนเปิดกระจกตะโกนคำว่า พรรคก้าวไกล 3 ครั้ง ได้รับการตอบรับและให้ความสนใจดี โดยชูนโยบาย อาทิ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร คืนเสรีภาพ ประกอบอาชีพ , รถเมล์ฟ้า ขนส่งมวลชนรอบเมืองโคราช , รัฐโปร่งใส AI จับโกง คนแฉปลอดภัย ได้เงิน , ขึ้นค่าแรงทุกปีเริ่มทันที 450 บาท , สวัสดิการ ลดเหลื่อมล้ำ เด็กเล็ก 1,200 ต่อเดือน ผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

ชงบูรณะพระนอนเก่าแก่ 1,300 ปี รับครม.สัญจรโคราช

1 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จะนำเสนอเรื่องการจัดงานมหรสพสมโภชเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระช

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ

'สุวัจน์' เตรียมพร้อมรับประชุม 'ครม.สัญจร' ที่โคราช 1-2 ก.ค.นี้

"สุวัจน์" เตรียมการจัดประชุม ครม.นอกสถานที่ พร้อมจัดอาหารโต๊ะโคราชให้ นายกฯและคณะรัฐมนตรี การันตีความอร่อย อาทิ ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน , ขั่วหมี่โคราช , ไก่ย่างท่าช้าง , ส้มตำโคราช เป็นต้น