เปิด 10 พื้นที่จังหวัด จัดงาน 'หมอลำเสียงอีสาน' ชวนเที่ยวอีสานแบบม่วนซื่น

14 มี.ค.2566 - นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในการกล่าวเปิดงาน “Concert หมอลำเสียงอีสาน X ISAN IN LOVE” เชิญชวนคนไทยออกเดินทางไปสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ร่วมสนุกกับ Concert หมอลำเสียงอีสาน นำทัพโดย แม่นกน้อยเสียงอีสาน ณ วัดป่าอาเจียง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

น.ส.ฐาปนีย์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ณ ปัจจุบันเริ่มคลี่คลายลง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นที่ต้องยกระดับภาพลักษณ์มาตรฐานสินค้าและการบริการทางการท่องเที่ยว เพิ่มแรงส่งให้คุณค่าของแหล่งท่องเที่ยวเป็นที่ประจักษ์ยิ่งขึ้นต่อสายตานักท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ท็อปไลน์ มิวสิค จำกัด จัดงาน “Concert หมอลำเสียงอีสาน X ISAN IN LOVE” เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากสร้างความเชื่อมั่นความเข้มแข็งยั่งยืนกับการท่องเที่ยวในภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) ด้วยการสนับสนุนและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด ผลักดันให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานประกอบการในภาคอีสาน ผ่านงาน “Concert หมอลำเสียงอีสาน X ISAN IN LOVE” ใน 10 พื้นที่จัดงานในภาคอีสาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นและบ่อยครั้งขึ้น ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังจากสถานการณ์ COVID 19 ให้เกิดการใช้จ่ายกระจายรายได้ในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยร่วมจัดงานใน 10 พื้นที่จัดงานในภาคอีสานดังนี้

ครั้งที่ 1 จัดงานในวันที่ 11 มีนาคม 2566 ณ วัดป่าอาเจียง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์
ครั้งที่ 2 จัดงานในวันที่ 12 มีนาคม 2566 ณ บ้านละทาย ต.ละทาย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
ครั้งที่ 3 จัดงานในวันที่ 16 มีนาคม 2566 ณ โรงเรียนบ้านหนองเขื่อนช้าง ต.ท่าสองคอน อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม
ครั้งที่ 4 จัดงานในวันที่ 9 เมษายน 2566 ณ บึงโขงหลง ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ
ครั้งที่ 5 จัดงานในวันที่ 10 เมษายน 2566 ณ วัดศรีอุบล บ้านม่วงหวาน ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น
ครั้งที่ 6 จัดงานในวันที่ 11 เมษายน 2566 ณ อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด
ครั้งที่ 7 จัดงานในวันที่ 16 เมษายน 2566 ณ วัดป่าธาตุวนาราม ต.ธาตุทอง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ
ครั้งที่ 8 จัดงานในวันที่ 17 เมษายน 2566 ณ วัดโพธิ์ชัย ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย
ครั้งที่ 9 จัดงานในวันที่ 18 เมษายน 2566 ณ วัดถ้ำอินทร์แปลง ต.หนองกุงศรี อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี
ครั้งที่ 10 จัดงานในวันที่ 23 เมษายน 2566 ณ บ้านนากลาง ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมาร่วมสนุก ร้อง เล่น เต้น จ๊วดหน้าฮ้าน แบบม่วนซื่น ไปกับ Concert หมอลำเสียงอีสาน ได้ทั้ง 10 พื้นที่ พร้อมยังมีกิจกรรม ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจ สแกนปั๊บ รับทันที ภาพถ่ายที่ระลึก จากศิลปินเสียงอีสาน พร้อมลายเซ็นได้แบบฟรีๆ (สำหรับภาพถ่ายที่ระลึกสามารถรับได้ที่หน้างานในพื้นที่จัดงานนั้นๆ)

ททท. เชื่อมั่นว่าการร่วมจัดงาน “Concert หมอลำเสียงอีสาน X ISAN IN LOVE” ในครั้งนี้ จะเป็น Soft Power ที่สำคัญที่สามารถสร้างการรับรู้และช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด เพื่อสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่าประทับใจและแตกต่าง ผ่านเอกลักษณ์ของศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญา และวิถีชีวิต อันจะนำไปสู่การสร้างรายได้แก่ฐานราก ก่อเกิดเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้มั่งคงอย่างยั่งยืนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. ดันซอฟต์พาวเวอร์ เสน่ห์ไทย แคมเปญ Amazing Mute ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขานรับนโยบายรัฐบาล ในการมุ่งเน้นและผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวของภูมิภาค หรือ Tourism Hub ภายใต้นโยบาย IGNITE Tourism Thailand

'ไมค์ พิรัชต์' ดึงรายได้เข้าประเทศกว่า 125 ล้านบาท

เป็นนักร้องนักแสดงที่มีผลงานโกอินเตอร์ถึงประเทศจีน สำหรับหนุ่ม ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ที่มีทั้งผลงานละครและงานโชว์ตัว เรียกว่าฮอตแบบสุดๆ แถมยังมีแฟนคลับแดนมังกรที่เหนียวแน่นอีกด้วย ล่าสุดได้มีโอกาสร่วมงานกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดไลฟ์สตรีมสด Super World Tour BOSS LIVE ภายใต้โครงการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ ณ ห้อง Platinum Lounge ห้างสรรพสินค้าเอ็มสเฟียร์

ททท. จัดโปรโมชั่นทุกวันศุกร์ กับ Voucher ท่องเที่ยวราคาพิเศษ เริ่ม 23 ส.ค.นี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมมือกับ บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ในส่วนของ LINE Shopping กระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ Green Season ต่อเนื่องตลอดทั้งปี 365 วัน All year round ตามแคมเปญ

เซ็นทรัลเวิลด์จัดงาน 'Mooncake Fest 2024' ดึงนักช้อปเชื้อสายจีน หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาส3

เซ็นทรัลเวิลด์จัดงานใหญ่ Mooncake Fest 2024 ดึงดูดนักช้อปเชื้อสายจีนจากทั่วโลก หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาส 3 พร้อมเพิ่มช้อปออนไลน์รับส่วนลดสุดคุ้ม ตั้งแต่วันนี้ ถึง 17 ก.ย. 67

เปิด 8 เส้นทางท่องเที่ยวถิ่นสตูล หนุนซอฟเพาเวอร์สร้างรายได้ชุมชน

แผนการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 (พ.ศ.2560-2564) ที่มุ่งเน้นสร้างรายได้ และความเจริญ ความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจให้ครอบคลุมทั้งประเทศโดยให้ภาคเอกชน และประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมดำเนินการร่วมกับภาครัฐ