CRC กางแผนทุ่ม 1.5 แสนล้านบาท ลุยไทย-เวียดนาม และอิตาลี

CRC กางแผนขยายธุรกิจเต็มสูบ ทุ่ม 1.5 แสนล้านบาท ลุยไทย-เวียดนาม และอิตาลี ดันรายได้โต 2.5 เท่า ชี้สัญญาณเศรษฐกิจเริ่มฟื้น ฟันธงท่องเที่ยวขับเคลื่อนการบริโภคกลับมาคึกคัก

7 ก.พ. 2566 – นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ CRC เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจใปในปี 2566 บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ประมาณ 2.8 หมื่นล้านบาท จากงบรวม 1.5 แสนล้านบาทภายในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า เพื่อขยายธุรกิจในเครือให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ภายใต้ยุทธศาสตร์ CRC Retailligence สร้างการเติบโตทั้งในไทยและต่างประเทศ มองว่าขณะนี้มีสัญญาณบวกของภาคค้าปลีกและบริการ เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคัก การเปิดประเทศของจีน รวมถึงกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ฟื้นตัว โดยเฉพาะประเทศไทยที่มีศักยภาพรอบด้าน และเวียดนามเองก็มีแนวโน้มการขยายตัวที่ดี ส่วนอิตาลีก็พร้อมที่จะรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าไปอีกด้วย

ขณะที่แนวทางการขยายธุรกิจเร่งสร้างการเติบโตของกลุ่มธุรกิจหลักในทั้ง 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม และอิตาลี โดยในกลุ่มแฟชั่น จะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายห้างสรรพสินค้าลักชูรี่ในยุโรปของกลุ่มเซ็นทรัล เพื่อต่อยอดธุรกิจกลุ่มแฟชั่นให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ทั้งสินค้าใหม่ แบรนด์ใหม่ และเชื่อมต่อแพลตฟอร์มของห้างลักชูรี่ทั้งหมด เพื่อให้ลูกค้าสามารถช้อปปิ้งจากทุกห้างของกลุ่มได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมทั้งเดินหน้าขยาย และรีโนเวทสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนจะเปิดห้างสรรพสินค้าโรบินสัน อีก 2 สาขา ในปีนี้

สำหรับกลุ่มฮาร์ดไลน์จะเร่งเครื่องขยายสาขาใหม่ของไทวัสดุ และไทวัสดุ ไฮบริด ฟอร์แมท รวมอีก 10 สาขาในปีนี้ ส่วนกลุ่มฟู้ดจะสร้างการเติบโตในเวียดนามอย่างก้าวกระโดด รวมถึงผลักดันแบรนด์ Tops ขึ้นเป็นฟู้ดดิสคัฟเวอรี่แอนด์เดสทิเนชั่น และ เบอร์ 1 ของการเป็นฟู้ดออมนิรีเรลเลอร์ ด้วยการขยายสาขาท็อปส์ รวมอีก 15 สาขาในปีนี้ โดยกลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ก็จะทำการขยายและรีโนเวทศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ อย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนเปิดเพิ่มอีก 1 สาขาในปีนี้ นอกจากนี้ในเวียดนามก็มีการก่อสร้างศูนย์การค้า GO! สาขาใหม่ๆ เพื่อเตรียมเปิดอีก 6-8 สาขา ในปี 2567

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมจะเปิดตัวธุรกิจใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น เพื่อเสริมทัพธุรกิจในประเทศไทยและเวียดนาม คาดว่าจะสร้างรายได้รวมในปี 2566 ราว 270,000 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 15% หรือผลักดันให้รายได้เติบโต 2.5 เท่าในปี 2570 ขณะที่มาร์เก็ตแคปเพิ่ม 2.5 เท่า และ EBITDA เพิ่มขึ้น 3.5 เท่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซ็นทรัล รีเทล โชว์รายได้ Q1 โกยรายได้ 6.7 หมื่นล้าน

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า “เซ็นทรัล รีเทล เปิดปีโตต่อเนื่อง ด้วยผลประกอบการในไตรมาสแรก

'เซ็นทรัล รีเทล' ตั้งเป้าปี 67 ขยายธุรกิจ 4 กลุ่ม รายได้โต 11%

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า “เซ็นทรัล รีเทล สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง แม้ต้องเผชิญกับกระแส Disruption ทั้งจากเทคโนโลยี พฤติกรรมผู้บริโภค

'เรดิสันฯ' เชื่อมั่นท่องเที่ยวในไทย ลุยขยายโรงแรมต่อเนื่อง

เรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป มั่นในศักยภาพท่องเที่ยวไทย เร่งขยายตัวต่อเนื่องผุดโรงแรมในไทย 7 แห่ง ในช่วง 12 เดือน พร้อมจ่อคิวเปิดตัวแบรนด์ใหม่ล่าสุดแบรนด์ที่ 6 “พาร์ค อินน์ บาย เรดิสัน” คาพร้อมให้บริการในปี 67

กรุงศรีฯ รุกคืบเวียดนาม รับโอนส่วนของทุน 50% แรกใน SHB Finance สำเร็จ

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการเข้าซื้อกิจการในประเทศเวียดนามโดยรับโอนส่วนของทุนในบริษัท SHBank Finance Company Limited (“SHB Finance”) หนึ่งในธุรกิจสินเชื่อผู้บริโภคชั้นนำของประเทศเวียดนาม ในสัดส่วน 50% แรก