'ดร.เสรี' เตือนเลือกตั้ง ระวังพรรคโกงแจกกล้วยพันธุ์สีเทาลูกใหญ่ ลั่น! อย่าให้โจรครองเมือง

กล้วยที่แจกกันน่าจะเป็นกล้วยพันธุ์สีเทา ไม่ใช่กล้วยพันธุ์สีทอง มันจึงเป็นพันธุ์กล้วยทีดกและลูกใหญ่ จึงมีคนจำนวนมากยอมทิ้งอุดมการณ์ไปกินกล้วยลูกใหญ่

31 ม.ค.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าไม่ได้ต้องการให้ประเทศมีความขัดแย้ง แต่ก็ไม่อยากให้พรรคที่เคยโกงสารพัดเรื่องแบบโคตรโกงได้เป็นรัฐบาล ดังนั้นจึงไม่ไว้ใจพรรคที่บอกว่าทำงานได้กับทุกพรรค

แสดงว่าต้องได้เป็นรัฐบาลเท่านั้นใช่ไหม รวมกับใครก็ได้ รวมทั้งกับพรรคที่เป็นเหมือนโจรปล้นแผ่นดินที่ศาลตัดสินให้ผิดติดคุกไปไม่รู้กี่คดีแล้วก็ได้ ยังจะยินดีร่วมมือกับเขาอีกหรือ เรายังจะเลือกเขาอีกหรือ

บางพรรคนอกจากบอกขอสลายขั้วรวมกับพรรคไหนก็ได้โดยอ้างประชาชนนั้น ตีความได้ว่ารวมกับใครก็ได้ ขอให้พรรคข้าได้เป็นรัฐบาล แบบนี้จะมาทำงานเพื่อประชาชนจริงหรือ

บางพรรคบอกว่า “พี้” ในบ้านได้ อย่าออกนอกบ้านก็แล้วกัน เป็นการพูดที่ขาดความรับผิดชอบต่อสังคมมากเลยนะ พี้ในบ้านไม่ได้หมายความว่าเวลาหลอนขึ้นมาจะเป็นอันตรายกับคนในบ้านเท่านั้นนะ

บางคนหลอนแล้วออกมาทำร้ายคนนอกบ้านก็มีให้เห็น พูดแบบนี้ ถ้าเด็กๆฟังแล้วไปพี้กันในบ้าน คนที่พูดว่าพี้ในบ้านได้จะรับผิดชอบยังไง เรื่องนี้มีคลิปที่เขาพูดให้เห็น แต่ไม่มีสื่อใดๆขนี้เลย เพราะอะไรคะ

เลือกตั้งครั้งนี้ดูกันให้ดีนะคะ ดูเหมือนสวนกล้วยจะใหญ่ กล้วยถ้าจะลูกโต คนแจกก็ใจป้ำ ไม่รู้ไปเอากล้วยมาจากไหน คนกินกล้วยก็ทนความใหญ่ของกล้วยไม่ไหว เก็บอุดมการณ์เข้าลิ้นชักไปหลายคน

กล้วยที่แจกกันน่าจะเป็นกล้วยพันธุ์สีเทา ไม่ใช่กล้วยพันธุ์สีทอง มันจึงเป็นพันธุ์กล้วยทีดกและลูกใหญ่ จึงมีคนจำนวนมากยอมทิ้งอุดมการณ์ไปกินกล้วยลูกใหญ่

ขอให้ประชาชนคิดให้ดี ระวังพรรคขายฝัน ระวังพรรคโจรปล้นแผ่นดิน ระวังพรรคแจกกล้วย ระวังพรรคชวนพี้ เลือกตั้งครานี้ไม่ใช่เลือกแค่ ส.ส. แต่เรากำลังเลือกนายกฯ

คิดให้ดีว่าจะต้องเลือกให้ใครเป็น ส.ส. เราจะต้องกาให้พรรคใดสำหรับบัญชีรายชื่อ เราจึงจะได้นายกฯคนที่เราต้องการ อย่าให้โจรครองเมือง อย่าให้คนไร้ความรับผิดชอบได้เป็นนายกฯ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อริยสัจ 4...หลักการดีที่ควรใช้

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้คนนับถือศาสนาพุทธมากกว่า 92% และในคำสอนของศาสนาพุธก็มีอริยสัจ 4 เป็นหลักที่ใช้ในการแก้ปัญหาที่ยุ่งเหยิงไปสู่ความสงบ

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

หรือจะรอให้ประเทศไทยเป็นรัฐล้มเหลว

สถานการณ์บ้านเมืองของไทยเรามีอาการน่าเป็นห่วง เพราะคนรักชาติที่มีอยู่มากกว่าคนชังชาติทำอะไรไม่ได้ กลายเป็นคนหมู่มากที่นิ่งเฉย (Passive Majority) ทำได้อย่างมากก็คือ