เครื่องบินเล็กดิ่งพื้น บาดเจ็บ 2 คน คาดเครื่องยนต์ขัดข้องต้องนำลงจอดกะทันหัน

20 พ.ย.2564 - หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.โคกขาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเครื่องบินตกบริเวณลานสนามหญ้า หมู่ 10 ตำบลโคกขาม จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหต พบเครื่องบินขนาดเล็กตกหัวปักลงพื้นดิน ส่วนบริเวณปีกและหางด้านซ้ายหักพังยับเยิน ท่อไอเสียและเศษของเครื่องบินกระจัดกระจายอยู่เป็นบริเวณกว้าง

พบผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นชาย 1 คนชื่อนายฐานิสร์ ปาติยเสวี อายุ 38 ปี เป็นคนขับเครื่องบิน และผู้หญิงอีก 1 คนยังไม่ทราบชื่อ จึงรีบนำทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อทำการรักษา

ส่วนสาเหตุของเครื่องบินตกนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้องเพราะเครื่องบินเพิ่งจะขึ้นมาจากสนามบินเอกชนแห่งหนึ่งห่างจากจุดเครื่องบินตกประมาณ 2 กิโลเมตร คาดว่าคนขับพยายามบังคับเครื่องเพื่อลงจอดแต่ไม่เป็นผลสำเร็จทำให้เครื่องหัวปักลงสู่พื้นดิน

ทางผู้เกี่ยวข้องยังไม่มีใครยอมให้รายละเอียด ขอตรวจสอบความชัดเจนก่อนว่าเครื่องบินที่ตกลำดังกล่าวเป็นของใครกันและสาเหตุของการตกเกิดมาจากอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพจนักบิน ชี้ความแปลก 7 จุด เหตุเครื่องบินตกบางปะกง 9 ศพ

เพจเฟซบุ๊ก บันทึกไม่ลับของคนขับเครื่องบิน ตั้งข้อสังเกตต่อเหตุการณ์เครื่องบินตกบางปะกงว่า การตกครั้งนี้ของเครื่องบินมีความแปลก โดยระบุไว้ ดังนี้

'อนุทิน' ตั้งข้อสังเกตเครื่องบินตกบางปะกง ทำไมหัวทิ่มลงมา โดยปกติต้องร่อน

บริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จุดที่เครื่องบินเล็กตก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ ล่าสุด 23 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 10.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ผบ.ตร. เยี่ยมให้กำลังใจตำรวจบาดเจ็บ จากการปิดล้อมจับกุมคนร้ายยิง 2 ศพ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจ ร.ต.ต.อิทธิพัทธ์ ชัยนา รอง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุร่วมออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีอาญา หลังคนร้ายหลบหนีไปซ่อนตัวในพื้นที่บ้านหมู่ที่ 6 ต.บางน้ำเชี่ยว อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี แล้วใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้

ทลายโกดัง 'ทุนจีนสีเทา' ขายเครื่องสำอางปลอมผ่านออนไลน์ ยึดของกลาง 6 พันชิ้น

พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.สมุทรสาครได้เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าวว่าภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3,พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3 ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โดย พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์

น้ำแข็งบนปีกเครื่องบิน อาจเป็นสาเหตุของเครื่องบินตกในบราซิล

ภายหลังเครื่องบินโดยสารตก ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 62 คน เจ้าหน้าที่สืบสวนกำลังประเมินเครื่องบันทึกข้อมูลการบินและเครื่องบันทึกเ