พท.หยาม 'เฮียมิ่ง' ถ้าขายได้คงไม่ย้ายซบพรรคอื่นหรอก

'สุทิน' เย้ย 'มิ่งขวัญ' ถ้าตัวเองขายได้ คงไม่ย้ายซบพรรคอื่น เหน็บคนเก่งไปอยู่ในองค์กรที่ไม่เก่งอาจถูกลิดรอนได้ ขยี้ พปชร.ไม่ใช่พรรคคู่แข็งที่น่ากลัว

07 ธ.ค.2565 - นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ว่าคิดว่าคนๆ เดียวไม่สามารถแก้ปัญหาคนกลุ่มความคิดเดิมๆ ได้ และคนที่เข้าไปอาจจะเสียด้วย วัฒนธรรมองค์กรเป็นเรื่องใหญ่ คนเก่งขนาดไหนหากไปอยู่ในวัฒนธรรมองค์กรที่ไม่ใช่ ก็จะลดทอนความสามารถของคนลง หากวัฒนธรรมองค์กรดีๆ ถึงคนจะไม่เก่งเข้าไปอยู่ก็จะส่งเสริมทำให้คนเก่งขึ้น

เมื่อถามว่า นายมิ่งขวัญยังสามารถขายได้ในสนามเลือกตั้งหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า คุณมิ่งขวัญเคยตั้งพรรคเองมา 2 ครั้ง หากเขาคิดว่าตัวเขาเองขายได้ ก็คงไม่ย้ายไปพรรคอื่น ถึงบอกสินค้าอาจะดีแต่ถ้าไปอยู่ในแพ็คเกจที่ไม่ดีมันก็ไม่ได้ คนเก่งไปอยู่ในองค์กรที่ไม่เก่งอาจจะถูกลิดรอน ราคาอาจจะตกก็ได้ ท่านก็เคยตั้งพรรคตัวเองแล้ว ท่านก็น่าจะรู้ว่าจะไปได้หรือไม่ได้ อันนั้นคือคำตอบ

เมื่อถามว่า พรรค พปชร. ไม่ใช่คู่แข่งที่น่ากลัวใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า วันนี้เราคิดว่าไม่น่ากลัวหรอก เพราะมันพิสูจน์ด้วยวิทยาศาสตร์หลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นโพล หรือการตอบรับ ประชาชนได้รับการกดดันมา 8 ปี คิดว่าประชาชนต้องหาทางออกให้ได้ และเราก็เสนอทางออกให้เขาแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน