'แรมโบ้' ชวนคนไทยเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปก ขอกลุ่มเห็นต่างอย่าออกมาเคลื่อนไหว

'ดร.เสกสกล' วันแรกของการประชุมเอเปก เชิญชวนคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการจัดประชุมเอเปคตลอดสัปดาห์นี้ พร้อมขอกลุ่มต่างๆ อย่าออกมาเคลื่อนไหวในเวลานี้ เพราะการประชุมมีความสำคัญกับประเทศ และเป็นประโยชน์หลายด้าน

16 พ.ย.2565 - ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าในสัปดาห์นี้ถือเป็นสัปดาห์ที่มีความสำคัญกับประเทศไทยและคนไทยเป็นอย่างมาก ที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 29 (APEC 2022) ซึ่งการประชุมดังกล่าวประเทศไทยจะได้รับประโยชน์หลายด้าน ทั้งได้ใช้ประโยชน์จากการหารือภายใต้กรอบเอเปก ในการแสวงหาความร่วมมือกับสมาชิกเขตเศรษฐกิจเอเปค เพื่อปฏิรูปและยกระดับมาตรฐานทางเศรษฐกิจของไทยให้ทันสมัยและเป็นสากล

รวมถึงยกระดับการค้าและการลงทุนภายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก พร้อมทั้งลดข้อจำกัดและอุปสรรคทางการค้าระหว่างเขตเศรษฐกิจ รวมถึงสร้างโอกาสทางการค้าการลงทุนระหว่างไทยกับเขตเศรษฐกิจเอเปก ได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์จากคณะทำงานของเขตเศรษฐกิจอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ โดยเฉพาะภาคการเดินทางและท่องเที่ยว

ดร.เสกสกล กล่าวต่อไปว่า ตนก็ขอเชิญชวนคนไทยทุกคนเป็นเจ้าภาพที่ดีในการประชุมเอเปคในครั้งนี้ และขอร้องกลุ่มต่างๆที่จะออกมาเคลื่อนไหวให้หยุดกิจกรรมไว้ก่อน ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ เพราะการประชุมครั้งนี้ ถือว่ามีความสำคัญกับประเทศชาติเป็นอย่างมาก

"การประชุมเอเปกครั้งนี้ ถือเป็นภาพพจน์หน้าตาของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่งถ้าทุกคนรักแผ่นดินไทย รักประเทศไทยเราต้องร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกันดูแลการประชุมเอเปคให้เกิดความเรียบร้อยสวยงาม เป็นที่ยอมรับและประจักษ์ในสายตาชาวโลก เพื่อที่ชาวต่างประเทศทั่วโลกจะได้รับการยกย่องและชื่นชมให้เครดิตประเทศไทยมากยิ่งขึ้นประเทศไทยจะถูกมองเป็นบวกในสายตาชาวโลกอย่างแน่นอน ดังนั้นคนที่เห็นต่างหรือคนที่เกลียดชังไม่ชอบรัฐบาลก็ขอร้องให้หยุดเคลื่อนไหวซัก 3 วัน ช่วยกันอดทนจะได้ไหมครับ นี่คือคำขอร้องจากคนไทยส่วนใหญ่ที่รักประเทศอยากเห็นประเทศไทยสวยงามในสายตาชาวโลกครับ" ดร.เสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล