ทส. จัดกิจกรรมสัปดาห์สิ่งแวดล้อม ส่งมอบหนังสือเสียงให้มูลนิธิช่วยคนตาบอดฯ

4 ต.ค.2565 - กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมสัปดาห์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทย “EE WEEK” ระหว่างวันที่ 19 - 21 กันยายน 2565 ผ่านระบบออนไลน์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์แก่เครือข่ายในทุกระดับ และส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อมศึกษา รวมถึงสร้างการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนเพื่อมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

กิจกรรมประกอบไปด้วย กิจกรรมเสวนาสิ่งแวดล้อม (Live Talk) เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์เที่ยวแบบไม่ทำลายธรรมชาติและร่วมถ่ายทอดแรงบันดาลใจในการทำงาน กิจกรรมร่วมส่งเสียงเพื่อสร้างฝัน (The Power of Your Voice) เพื่อรวบรวมเป็นหนังสือเสียง บริจาคให้มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กิจกรรมผีเสื้อขยับปีก (Butterfly Watching) เพื่อเรียนรู้และสำรวจผีเสื้อ ที่ช่วยให้จำแนกชนิดของผีเสื้อและรู้ถึงความสำคัญของผีเสื้อที่มีต่อระบบนิเวศ และกิจกรรมบันทึกสีไม้ (Nature Diary) เพื่อเรียนรู้วิธีบันทึกธรรมชาติด้วยสีไม้ พร้อมเทคนิคการสังเกตธรรมชาติและการวาดภาพสำหรับเด็ก

โดยมีผู้เข้าร่วมรับชมผ่าน Facebook Page : กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และ Application Zoom Meeting และมีการส่งมอบหนังสือเสียง จำนวน 20 เรื่อง ให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 10.30 - 11.00 น. ณ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร
https://youtu.be/pXtkJmAi4Do

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.เห็นชอบบันทึกความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม 'ไทย-ญี่ปุ่น' ฉบับใหม่

'เกณิกา' เผย ครม.มีมติอนุมัติบันทึกความร่วมมือว่าด้วยความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมระหว่างไทย-ญี่ปุ่น เพื่อเสริมสร้าง อำนวยความสะดวก และพัฒนาความร่วมมือในสาขาสิ่งแวดล้อม

ก้าวสู่ปีที่ 30…การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ประจำปี 2567 ชวนคนไทยมองผ่านเลนส์สะท้อนคุณค่าความงดงามของธรรมชาติ รวมรางวัลมูลค่ากว่า 755,000 บาท เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค. 67

กรุงเทพฯ 2 กรกฎาคม 2567 – เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว ที่เริ่มโครงการประกวดภาพถ่าย 'สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ' เพราะ ‘ภาพถ่าย’ ยังคงเป็นสื่อหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความสวยงามของภูมิประเทศ สิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้อย่างน่าประทับใจ…โดยในปีนี้

'จุลพันธ์' ยันไม่ให้เงิน 'กรมบัญชีกลาง 'เป็นอุปสรรค แก้ปัญหา PM 2.5 พร้อมหนุนเต็มที่

'จุลพันธ์' ยัน จะไม่ให้เงินของ กรมบัญชีกลาง เป็นอุปสรรค แก้ปัญหา PM 2.5 ย้ำ รัฐบาล' ให้ความสำคัญ คือการส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือ บอก ไม่ต้องกังวลเรื่องงบขาดพร้อมสนับสนุนเต็มที่

“บุณณดา” โฆษกกระทรวงทรัพย์ฯ เผย "พัชรวาท" ห่วงใย ลูกจ้างพิทักษ์ป่า ชี้!เดือน ต.ค.นี้ ได้ปรับขึ้นเงินเดือน พร้อมกันทั่วประเทศ

น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ โฆษกกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ฝ่ายการเมือง) เปิดเผยว่า สำนักงบประมาณ ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อปรับขึ้นเงินเดือนของบุคคลภายนอกที่ปฏิบัติงานให้กับกรมอุทยานฯ ตำแหน่งพิทักษ์ป่า จำนวน 13,419 อัตรา จาก 9,000 บาท เป็น 11,000 บาท

กระทรวงทรัพย์ฯ จับมือกับกระทรวงยุติธรรม และ กระทรวงเกษตรฯ จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม”

(วันที่ 15 พฤษภาคม 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กระทรวงทรัพยากรฯ ซีพี และทรู คอร์ปอเรชั่น จัดงานมอบรางวัล พร้อมเชิญชวนสัมผัสคุณค่าของธรรมชาติและสัตว์ป่า ในนิทรรศการภาพถ่าย “สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ” ประจำปี 2565 - 2566

กรุงเทพฯ 11 เมษายน 2567 – มุ่งมั่นเดินหน้าปลูกจิตสำนึกเยาวชนและคนไทยทั้งประเทศ สร้างแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์สัตว์ป่าและป่าไม้ ผ่านการประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 29