'บิ๊กป้อม' ลั่นเห็นน้ำแบบนี้ไม่มีวันแล้ง รัฐบาลพยายามทำทุกเรื่องให้ปชช.อยู่ดีกินดี

"ประวิตร" ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการอ่างเก็บน้ำแม่สอดตอนล่าง จัดสรรน้ำให้ทุกภาคส่วนมีใช้อุปโภคบริโภค ยืนยันไทยไม่ใช่คู่ขัดแย้งเมียนมา​ -​ ชนกลุ่มน้อย ลั่นไม่ยอมให้รุกล้ำอธิปไตย​

12 ก.ย.2565 - เวลา 14.30 น. ที่อ่างเก็บน้ำห้วยแม่สอดตอนล่าง ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำอ่างเก็บน้ำแม่สอด​ตอนล่าง​ ภายใต้การดำเนินการกรมชลประทาน​ และสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ​ (ส​ทนช.) โดย พล.อ.ประวิตร​ ได้เดินชมอ่างเก็บน้ำ​ พร้อมสอบถามรายละเอียด โดยกล่าวว่า เห็นน้ำแบบนี้ไม่มีวันหมด

จากนั้นพล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนที่มาต้อนรับตนและคณะในวันนี้ พร้อมปล่อยมุก​ "บ่ายแล้วก็ง่วงนอนหน่อยนะ" ก่อนกล่าวอีกว่า การมาตรวจราชการของตนในพื้นที่จังหวัดตาก ได้รับทราบข้อมูลและภาพรวมของทุกคน และที่ดินทำกินในทุกพื้นที่ รัฐบาลพยายามทุกอย่างในเรื่องที่ดินทำกิน เรื่องน้ำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ซึ่งเป็นความต้องการของรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ตนมาตรวจสถานการณ์ชายแดน และสถานการณ์น้ำทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องสถานการณ์ชายแดนได้รับทราบถึงปัญหาต่างๆ ซึ่งทางแม่ทัพภาคที่ 3 ได้ทำไว้ได้ดี ไม่มีความขัดแย้งกับชนกลุ่มน้อยหรือประเทศพม่า เราไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร เพียงแต่รุกล้ำอธิปไตยเราก็จะต้องมีการ เรียกร้องไป ทำอะไรข้ามมาในนี้ไม่ได้ อย่างนี้ใช่หรือไม่ เพราะเราเป็นประเทศสันติ เราก็คุยกับพม่า ได้คุยกับคนชนกลุ่มน้อยได้ แต่เราไม่เอาตัวไปเป็นคู่ขัดแย้ง​

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พื้นที่จังหวัดตากเป็นพื้นที่ท้ายน้ำต้องเก็บน้ำเอาไว้ วันนี้เก็บได้ 4.4 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่มีอีกอย่างหนึ่งคืออ่างด้านบน มีอยู่ประมาณ 5.5 ล้านลูกบาศก์เมตร สามารถที่จะมาเติมได้ตลอดเวลา ดังนั้นในเรื่องน้ำประปาไม่มีการขาด ขอให้ประชาชนรับทราบไว้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริหารจัดการน้ำอย่างมีระบบ ตนได้พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วน ได้มีการจัดสรรน้ำใช้สำหรับอุปโภคบริโภค และการเกษตรตลอดฤดูกาลให้ได้ จะต้องไม่แล้ง​ และหากปล่อยน้ำมากก็จะไม่มีน้ำในฤดูแล้ง น้ำก็จะแห้ง จึงจำเป็นต้องมีการเก็บน้ำไว้ที่อ่างเก็บน้ำต่างๆ รัฐบาลจะเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

จากนั้นพล.อ.ประวิตร ถามประชาชนว่าใคร​ มีอะไรจะพูดจะคุยกับตนหรือไม่ โดยมีประชาชนถามเรื่องที่อยู่อาศัย พล.อ.ประวิตร ตอบว่า​ ขณะนี้พยายามทำอยู่แล้ว พร้อมที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องเขตป่าไม้ การเข้าทำเกษตรกรรมในพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม​ ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังมากว่า 60 ปี พร้อมขอให้ส่งรายละเอียดมายังกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินพบปะกับประชาชน พร้อมกับถ่ายรูปร่วมกันอย่างเป็นกันเอง ก่อนเดินทางกลับ กทม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)