เฉลย! 'อนุมัติ อาหมัด' ทิ้งเก้าอี้ ส.ว. ช่วย 'บิ๊กป้อม' นำทัพ พปชร. ยึดใต้ตอนล่าง

‘อนุมัติ อาหมัด’ หลังไขก๊อก ส.ว. เตรียมช่วย ‘บิ๊กป้อม’ สู้ศึกเลือกตั้งภาคใต้ตอนล่าง จ่อสมัคร ส.ส.พลังประชารัฐเร็วๆ นี้

8 พ.ย. 2564 – รายงานจากพรรคพลังประชารัฐแจ้งว่า จากการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ จ.สงขลา วันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีนายอนุมัติ อาหมัด อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่ได้ลาออกจาก ส.ว. มีผลเมื่อวันที่ 3 พ.ย. มาต้อนรับด้วยนั้น มีรายงานว่านายอนุมัติจะเข้ามาเป็นกำลังสำคัญทำพื้นที่เลือกตั้งภาคใต้ โดยเฉพาะภาคใต้ตอนล่าง อย่าง พัทลุง สงขลา ปัตตานี สตูล ยะลา และนราธิวาส

ทั้งนี้ นายอนุมัติถือว่ามีฐานคะแนนมากในพื้นที่โดยเฉพาะสงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เคยลงสมัครเลือกตั้ง ส.ว.สงขลา ปี 57 ได้รับเลือกด้วยคะแนนสูงสุด ภายหลังมีการรัฐประหาร​ 22​ พ.ค.57 นายอนุมัติได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ​ (สนช.)​ ก่อนลาออกไปช่วงต้นเดือน​ มี.ค. 62​ มาช่วยพลังประชารัฐภาคใต้ตอนล่าง​ในการเลือกตั้ง กระทั่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็น​ ส.ว.​ในเดือ​น พ.ค. 62 และลาออก โดยคาดว่านายอนุมัติ เตรียมสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเร็วๆ นี้

“นายอนุมัติถือเป็นสายตรงของ​ พล.อ.ประวิตร​ ซึ่งต้องการให้มาช่วยเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง​ ส.ส.ครั้งหน้า​ โดยมีพื้นที่​ จ.สงขลา เป็นฐานเสียงสำคัญ​ นอกจากนี้​ ส.ส.ภาคใต้ตอนล่างหลายคนยังให้การสนับสนุน​ เพราะเห็นว่าเป็นคนที่มีบารมี​ เป็นผู้นำได้​ และจะช่วยให้ ส.ส.จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่กระจัดกระจายกันตามกลุ่มต่างๆ​ มีเสถียรภาพมากขึ้น​ รวมถึงมีคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี​ในโควตาของภาคใต้ได้​ ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้รับการจัดสรรโควตารัฐมนตรี เพราะส่วนใหญ่เป็น​ ส.ส.หน้าใหม่​ และไม่มีเอกภาพ” แหล่งข่าว ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน