'สายัณห์' เล็งเชิญ​ 'บิ๊กป้อม' เปิดสาขาพรรคภาคใต้ต่อเนื่อง

7 พ.ย. 2564 นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) กล่าวถึงการเดินทางไปเปิดสาขาพรรค ที่​ จ.นราธิวาสของ​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า มีสมาชิกไปต้อนรับกันอย่างคึกคัก ถือเป็นเรื่องที่ดีและคาดว่าเร็วๆนี้ จะเชิญ พล.อ.ประวิตร ไปเปิดสาขาพรรคอีก 2-3 จุด เช่น นครศรีธรรมราช สงขลา​ และสุราษฎร์ธานี เพื่อให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า​ พปชร.จะดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างดี

เมื่อถามว่า คิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะยังคงอยู่กับ​ พปชร.ใช่หรือไม่ เพราะนายกฯอาจจะเบื่อกับปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคที่ผ่านมา นายสายัณห์ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ในพรรคขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ทุกอย่างจบหมดแล้ว

เมื่อถามว่า​ ถ้านายกฯ ไม่เอาพปชร. จะเป็นปัญหากับพรรคหรือไม่ นายสายัณห์ กล่าวว่า ค่อยคิดกันอีกที แต่ ณ วันนี้ พปชร. ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคยังคงยืนยันที่จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคอยู่ และไม่คิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะถอดใจ หรือเบื่อ กับปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรค​ เพราะนายกฯ สร้างมากับมือคงไม่เบื่อง่ายๆ อีกทั้งขณะนี้ในพรรคก็มีความเข้มแข็งอยู่เยอะ

เมื่อถามว่า ปัญหาใน​ พปชร. ที่บอกว่าจบแต่ดูเหมือนมันยังไม่จบ นายสายัณห์กล่าวว่า ต้องขอเวลาแก้ไขอีกหน่อย ตอนนี้สมาชิกสามัคคีกันดี ตนเชื่อว่าผู้ใหญ่จะแก้ไขให้สมาชิกสบายใจได้และเชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเดี๋ยวมันก็จบ จบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง เชื่อว่าทุกอย่างจะมีทางออก ขอเวลานิดนึง

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าอาจจะมีการยุบสภากลางปีหน้า นายสายัณห์กล่าวว่า ส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่า ไม่มีเหตุอะไรที่จะมีการยุบสภา ซึ่งส.ส. รัฐบาลทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองในสภา อย่างน้อยต้องไปอยู่ในองค์ประชุม เพื่อโหวตกฎหมายสำคัญให้ผ่าน ซึ่งสมัยประชุมนี้ฝ่ายค้านไม่สามารถยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ อาจจะสบายใจได้ส่วนหนึ่ง แต่ที่ต้องตระหนักคือมันมีกฎหมายสำคัญของรัฐบาลที่เกี่ยวกับการเงินถ้าไม่ผ่านสภารัฐบาลก็อยู่ไม่ได้​ รัฐบาลอยู่มาได้ถึงวันนี้ 3 ปีกว่า ถือว่าไม่ใช่น้อย ถ้าผ่านสภาสมัยนี้ไปได้ก็ครบ 3 ปีพอดีแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

ยังเขี่ย ‘พลังประชารัฐ’ ไม่ได้ ‘คนในป่า’ ไม่หมู ยังมี ‘ของ’

การที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการประกันตัวในคดีความผิดตามประมวลกฎหมาย มาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ มันพออนุมานถึงความปลอดภัยของรัฐบาลภายใต้การนำพรรคเพื่อไทยได้เหมือนกัน

'ธรรมนัส' โต้ พปชร.ร้าวหนัก หลัง 'แม้ว' ทิ้งบอมบ์ 'ป้อม'

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า สส.ภายในพรรคพลังประชารัฐ จะไปให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร