เปิดตัวสื่อ Next Normal ปรับตัวเท่าทันยุค ชีวิตวิถีใหม่

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ แถลงข่าวเปิดตัว สื่อประชาสัมพันธ์ปรับตัวเพื่อก้าวสู่ชีวิตถัดไป (Next Normal) เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์และปรับตัวในการใช้ชีวิตวิถีใหม่ พัฒนาทักษะ หรือ Up Skill ให้ชีวิตดียิ่งขึ้น นำเทรนด์การใช้ชีวิตแบบ Next Normal ที่มีบทบาทสำคัญต่อชีวิตและระบบเศรษฐกิจในอนาคต

3 ส.ค.2565 - นายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า Next normal ต้องก้าวไปข้างหน้ากับสิ่งที่จะเกิดขึ้นและสิ่งที่จะต้องเจอ เราต้องรับมือและอยู่อย่างมีความสุข เพราะโลกทุกวันนี้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว บางอย่างเกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว COVID-19 ถือเป็นหนึ่งเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อคนทั่วโลก หากย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 5 หรือ 10 ปี คงไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น นอกจากเรื่องโรคระบาดที่ทุกคนได้รับผลกระทบแล้ว ก็ยังมีผลกระทบจากภาวะสงคราม ทั้งทางเศรษฐกิจ การค้าขาย การดำเนินชีวิต การเดินทาง รวมไปถึงภัยพิบัติ ที่บางประเทศร้อนอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน บางประเทศหนาวอย่างที่ไม่เคยหนาวมาก่อน

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จึงตระหนักและพยายามที่จะผลิตสื่อเพื่อให้ความรู้ กระตุ้นเตือนสิ่งที่กำลังเกิดอะไรขึ้น ผลกระทบที่จะได้รับและจะปรับตัวอย่างไร หากเรามั่นใจว่าเราเตรียมพร้อม รวมถึงพัฒนาทักษะ หรือ Up Skill ให้ชีวิตดียิ่งขึ้น เราก็จะสามารถก้าวข้ามผ่านเรื่องนี้และนำไปสู่ Next normal ได้อย่างแน่นอน

โดยสื่อประชาสัมพันธ์ในโครงการ ได้มีการผลิตในรูปแบบที่หลากหลาย อีกทั้งยังเป็นการปรับตัวของสื่อที่เห็นความสำคัญของการพัฒนารูปแบบ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนคนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไปได้มากขึ้น ประกอบด้วย

1. สปอตโทรทัศน์ชุด ซีซั่นนี้... เราต้องรอด

2. โมชั่นกราฟิก จำนวน 5 ชุด
- เทคโนโลยีกับชีวิต Next Normal
- Up Skill ชีวิตติดปีก
- Social Detox
- Online Identity รู้ทันกลโกง เงินทองไม่รั่วไหล
- สุขภาพดี สิ่งแวดล้อมดี

3. อินโฟกราฟิก จำนวน 4 ชุด ประกอบด้วย
- 4 เทรนด์หลักสู่ยุค “Next Normal”
- 4S UP Skill เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่
- รู้ทัน 14 กลโกงออนไลน์
- คนสื่อสร้างสรรค์ ยุค Next Normal

4. สปอตวิทยุ จำนวน 5 ชุด ประกอบด้วย
- เทคโนโลยีกับชีวิต Next Normal
- Up Skill ชีวิตติดปีก
- Social Detox
- Online Identity รู้ทันกลโกง เงินทองไม่รั่วไหล
- สุขภาพดี สิ่งแวดล้อมดี

‘จุดเด่นคือการสร้างคาเรกเตอร์ตัวการ์ตูน น้องเน็ก กับ ดอกเตอร์เบิร์ด เข้ามาเป็นตัวนำในการเล่าเรื่องราว เพื่อสร้างความน่าสนใจ โดยด๊อกเตอร์เบิร์ด ได้มีการพัฒนามาจากโลโก้ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดการจดจำและสามารถสร้างความน่าสนใจและติดตามเนื้อหาได้จนจบเรื่อง’

ทั้งนี้ สื่อประชาสัมพันธ์ทั้งหมดพร้อมเผยแพร่ให้ได้รับชมเร็ว ๆ นี้ ผ่านช่องทางสื่อโทรทัศน์ระบบดิจิทัล สื่อออนไลน์ และช่องทางสื่อสารของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาผู้แทนฯ รับทราบรายงานประจำปี 2566 ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

(25 ก.ค.67 ) สภาผู้แทนราษฎรพิจารณา รับทราบรายงานประจำปี 2566 ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดย ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงสรุปรายงานประจำปี 2566 โดย

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงกองทุนพัฒนาสื่อฯ มีกระบวนการและพิจารณาทุนโปร่งใส มีธรรมาภิบาล พร้อมร่วมมือตรวจสอบ

(3 กรกฎาคม 2567) ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงกรณีตามที่มีข่าวผู้รับทุนยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท.

บอร์ดกองทุนสื่อ “เห็นชอบ” ดร.ธนกร ศรีสุขใส ดำรงตำแหน่งผู้จัดการกองทุน สมัยที่ 2

(28 มิถุนายน 2567 ) เวลา 15.00 น. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ มูลนิธินักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าเพื่อสังคม ลงนามความร่วมมือเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการสร้างเครือข่ายให้ความรู้ และพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

(20 มิถุนายน 2567) กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดย ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้ลงนามความร่วมมือกับ ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดผลการดำเนินงานเฝ้าระวังภัยออนไลน์ จาก 5 ภูมิภาคของไทย

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เผยผลสรุปเสวนาการส่งเสริมการรู้เท่าทันและเฝ้าระวังสื่อจาก 5 ภูมิภาค ของคณะอนุกรรมการเกี่ยวกับการเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่

“มนต์รักกันตรึม เฟสติวัล” ผลักดัน Soft Power อาหาร การเเต่งกาย เเละวงดนตรีกันตรึมของดีประจำจังหวัดบุรีรัมย์

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยเเละสร้างสรรค์ ร่วมกับ ช่องวัน31 เเละจังหวัดบุรีรัมย์ จัดงาน “มนต์รักกันตรึม เฟสติวัล” เพื่อสนับสนุนเเละส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งการท่องเที่ยวชุมชน