นายกฯ พร้อมคณะตรวจโควิดผลลบทุกคน ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมมือเปิดประเทศ

นายกฯ พร้อมคณะถึงไทย แพทย์รุดตรวจโควิดผลลบทุกคน ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมมือเปิดประเทศ บอกอยู่เมืองนอกติดตามสถานการณ์ตลอด ยังไม่พบเหตุร้ายแรง ไม่พลาดโอกาสชวนผู้นำตปท.ร่วมมือด้านท่องเที่ยว
 
3 พ.ย.2564 - เมื่อเวลา 17.20 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะเดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังเสร็จสิ้นภารกิจเข้าร่วมประชุมระดับผู้นำในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (UNFCCC: COP) สมัยที่ 26 ที่สหราชอาณาจักร โดยเลื่อนเดินทางถึงเร็วขึ้นจากเดิมถึงไทยเวลา 18.40 น. โดยมีคณะแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลราชวิถี มาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบเร่งด่วน Antigen Test Kit (ATK) พร้อมฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายหลังคณะนายกฯเดินทางออกจากบน.6
 
ทั้งนี้ภายหลังการตรวจนายกฯเปิดเผยว่า เมื่อกี้ลงมาช้านิด เพราะต้องตรวจ ATK ผลออกมาเป็นลบและก็ตรวจRT-PCRซ้ำ ตอนไปต่างประเทศก็โดนตรวจ รวมผู้นำ 120 กว่าประเทศ รวมถึงทีมงานคณะทำงาน คนเกือบ 2 หมื่นคน เขาตรวจเข้ม ทั้งATK และRT-PCR กลับมาถึงไทยก็ตรวจตามมาตรการ ทั้งนี้หากอยากให้ประเทศไทยเปิดหน้ากากคุยกันตามปกติก็ต้องร่วมมือกัน
 
นายกฯกล่าวอีกว่า ตอนอยู่ต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 1-3 พ.ย. ก็มีความเป็นห่วงประเทศไทย ซึ่งประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1พ.ย. และตนได้ติดตามการรายงานอย่างต่อเนื่องทางโทรศัพท์ ทางไลน์ต่างๆเหล่านี้ ทุกส่วนก็รายงานว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่อาจมีปัญหาอยู่บ้าง อันนี้เป็นสิ่งที่น่ายินดี ต้องขอบคุณประชาชนและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง การที่เราจะได้อะไร จะทำอะไรก็ต้องร่วมมือกัน ทุกภาคส่วนก็จะดี ทั้งนี้ทราบว่าสถิติการบินเข้าของนักท่องเที่ยว มีจำนวนมากกว่าเดิม 2-3 เท่า ซึ่งการเดินทางไปต่างประเทศตนได้เล่าให้ผู้นำแต่ละประเทศฟังถึงการท่องเที่ยวในไทย โดยบอกว่าประเทศไทย พร้อมเปิดการท่องเที่ยวแล้ว เขาก็ชื่นชมและส่วนใหญ่ก็รู้จักประเทศไทยกันอยู่แล้ว เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเขาอยู่แล้ว เขาก็ยินดีที่เราได้เปิดประเทศ โดยตนได้บอกไปว่าถ้าเป็นไปได้ขอความร่วมมือระหว่างกันในเรื่องเปิดการเดินทางที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว และเราได้กำหนดเป้าหมายแล้วจะมีการประเมินผลทุก 15 วัน และวันนี้ก็ทราบว่ายังไม่มีเหตุการณ์อะไรร้ายแรงเกิดขึ้น ต้องขอบคุณประชาชนทุกภาคส่วน ภาคธุรกิจ เอกชน เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานหนัก
 
นายกฯกล่าวอีกว่า เท่าที่ทราบรายงานสถิติการติดเชื้อโควิดลดลง วันนี้อยู่ที่กว่า7พันราย ซึ่งหลายอย่างก็ดีขึ้น ทั้งหมดอยู่ที่เราจะให้กำลังใจซึ่งกันและกัน อย่าขัดแย้งอะไรกันมากนักไม่เช่นนั้นก็จะเดินหน้าต่อไปไม่ได้ ถ้าสถานการณ์โควิดดีขึ้นการท่องเที่ยวดีขึ้น ห่วงโซ่ต่างๆที่เกี่ยวข้องก็จะดีขึ้น ธุรกิจต่างๆประชาชนก็จะมีรายได้ เราต้องช่วยกันทำ ถ้าอยากได้อะไรต้องช่วยกัน รัฐบาลมีหน้าที่ในการกำหนดนโยบายและจะดำเนินการให้ดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า