ตะครุบทันควันคนร้ายลอบยิง 'อาเบะ' เผยเป็นอดีตกองกำลังป้องกันตัวเอง ใช้ปืนประดิษฐ์ก่อเหตุ!

AFP

8 ก.ค.2565 - หลังจากที่ ชินโซ อาเบะะ วัย 67 ปี อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลอบยิงระหว่างกล่าวปราศรัย หาเสียงเลือกตั้ง สภาสูง ที่เมื่อนารา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

และต่อมามีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์วินาที ที่ อาเบะถูกยิง เผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์

ล่าสุด สื่อในญี่ปุ่น รายงานข่าวตรงกันว่า มีการจับกุมคนร้าย ที่เป็นผู้ที่ยิงอาเบะได้ โดยคนร้ายมีชื่อว่า เท็ตสึยะ ยามากามิ อายุ 41 ปี โดยสื่อญี่ปุ่น รายงานว่า คนร้ายเป็นอดีตกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่น หรือ Self-Defense Force ที่ลาออกมาเมื่อปี 2548 โดยปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนที่ประกอบขึ้นเอง

ขณะเดียวกัน ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น เปิดเผยการอัปเดตล่าสุดกับสื่อ โดยระบุว่า อดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะอยู่ใน "สภาพที่เลวร้ายมาก" หลังจากถูกยิง

“ผมภาวนาให้อดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะอยู่รอด” คิชิดะ กล่าว “มันเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนในระหว่างการหาเสียง ซึ่งเป็นรากฐานของประชาธิปไตย และเป็นสิ่งที่ยกโทษให้ไม่ได้จริงๆ ผมขอประณามการกระทำนี้ และจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดที่สุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ฟาดหัวฟาดหาง! 'ทักษิณ' โทษกติกาเลือก สว. ทำสมชายร่วง กระทบชิ่ง 'มีชัย-คณะปฏิวัติ'

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการคัดเลือกสว. ที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ไม่ได้รับการคัดเลือกว่าตรงนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ สำคัญที่ว่ามันสอนให้รู้ว่าการปฏิวัติทุกครั้ง

'ทักษิณ' หมดมนต์ขลัง! สมชายร่วงเก้าอี้ สว.

ล็อกถล่ม 'สมชาย น้องเขยแม้ว' ร่วง ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ประธานที่ปรึกษา มท.1 ผงาด คะแนนสูงลิ่ว จับตาคั่วเก้าอี้ประธานวุฒิ พบสายอดีตผู้ว่าฯ ขั้วสีน้ำเงิน ผงาดยกแผง