'ธนกร' เหน็บ 'แม้ว' อย่าชินกับพฤติกรรมชี้นิ้วสั่งจึงมโนเรื่อง 'บิ๊กตู่' สั่งเอาหาร 500!

'ธนกร' ยัน 'บิ๊กตู่' สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องติดตามงานใกล้ชิด เพียงแต่ไม่คิดประกาศหวังกระแสนิยม แจงสูตรหาร 500 นายกฯ สั่งไม่ได้ เหน็บ 'ทักษิณ' อย่าเคยชินกับพฤติกรรมชี้นิ้วสั่งได้

06 ก.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องทำงานแบบมียุทธศาสตร์ มอบหมายงานและมีการตอบกลับว่าแก้ไขยังไง ต้องมีการบ้านกลับมาคิดว่า นายทักษิณอาจอยู่เมืองนอกนาน จึงไม่ทราบภารกิจของนายกฯ ในแต่ละวันว่าได้มอบหมายงานให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการและนำกลับมารายงานทุกครั้ง เพียงแต่ท่านนายกฯ ไม่เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องออกมาประกาศว่าได้ทำอะไรไป หรือเคยทำอะไรไปแล้วบ้าง เพราะท่านไม่สนเกมการเมืองที่ต้องหาเสียง เรียกกระแสนิยมตลอดเวลา แต่ขอเดินหน้าแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่นายทักษิณระบุว่า นายกฯ ทุบโต๊ะสั่งให้เอาสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อว่าจะหารด้วย 500 เพราะกลัวพรรคเล็กจับมือกับ ร.อ.ธรรมนัสนั้น นายธนกร กล่าวว่าไม่ว่าจะใช้สูตรหาร 100 หรือหาร 500 ก็ไม่เกี่ยวกับนายกฯ เพราะเป็นเรื่องที่สภาจะต้องไปพิจารณาร่วมกัน นายกฯ ไม่สามารถไปชี้นำหรือสั่งการใดๆ ได้ สมาชิกสภาทุกท่านล้วนมีคุณวุฒิ ไม่อยากให้นายทักษิณเอาความเคยชินที่คิดว่าทุกอย่างชี้นิ้วสั่งได้มาทึกทักและจินตนาการเอาเอง ทั้งนี้ ไม่ว่าพรรคเพื่อไทย หรือพรรคก้าวไกลจะได้ ส.ส.เท่าไหร่ก็เป็นเรื่องที่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ หากได้ ส.ส.เกิน 300 จริงอย่างที่พูดก็เพราะประชาชนเลือกและไว้วางใจ แต่ถ้าไม่ถึง 300 ก็เพราะประชาชนให้บทเรียนที่ฝ่ายค้านไม่เคยทำหน้าที่ในสภาอย่างที่ควรจะเป็นเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า