'จาตุรนต์' ชวนชาวศรีสะเกษ เปลี่ยนประเทศ

18 มิ.ย.2565 - พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้ชื่อ “ไล่หนู ตีงูเห่า” ที่จ.ศรีสะเกษ นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า8 ปีที่ผ่านมา พี่น้องชาวศรีสะเกษเดือดร้อนเพราะเศรษฐกิจประเทศเสียหายจากรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่มาจากการยึดอำนาจ บริหารไม่เป็น ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่มีความสามารถ ทำให้พี่น้องทั้งประเทศ พี่น้องชาวศรีสะเกษจากเดิมที่ทำไร่ทำนา ขายสินค้าเกษตรกันอย่างร่ำรวย ต้องย้ายถิ่นฐาน ออกไปทำงานต่างจังหวัด ไปทำงานในเขตตะวันออก พื้นที่เขตอุตสาหรรม เพราะทุกวันนี้สินค้าเกษรตรราคาตกต่ำ

"หนำซ้ำ ประเทศไทยยังมีหนี้ครัวเรือนรายหัวสูงสุดในประวัติการณ์ หันไปทางไหนก็เจอแต่คนเป็นหนี้เป็นสิน ประกอบกับการระบาดของโรคอุบัติใหม่อย่างโควิด-19 ที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาก็ไม่สามารถบริหารจัดการโรคระบาด หรือสั่งซื้อวัคซีนมาป้องกันโรคระบาดได้อย่างทันท่วงที ตรงกันข้ามกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชาหรือลาว ยิ่งชาวศรีสะเกษเราเห็นเพื่อนบ้านเขตชายแดน ฉีดวัคซีนกันแล้ว แต่พ่อแม่พี่น้องชาวศรีสะเกษกลับยังไม่ได้ฉีด"

นายจาตุรนต์ กล่าวว่าทั้งหมดทั้งมวลเป็นเหตุเป็นผลมากพอที่การเลือกตั้งครั้งถัดไป คนอีสานจะไม่เลือกรัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจ เราจะต้องเปลี่ยนประเทศ เปลี่ยนรัฐบาลใหม่

“เราจะเริ่มต้นที่อีสาน เพราะจากการเลือกตั้งตั้งแต่อดีตที่ผ่านมา อีสานเป็นกำลังสำคัญที่สุดในการเปลี่ยนประเทศ อีสานเลือกรัฐบาล เปลี่ยนรัฐบาล เปลี่ยนประเทศมาแล้ว และตอนนี้จะเริ่มต้นที่พี่น้องที่ศรีสะเกษ เริ่มต้นที่อุทุมพรพิสัยอีกครั้ง เราจะต้องเปลี่ยนรัฐบาล เอาเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาลแล้วชีวิตพี่น้องจะดีขึ้น เพราะเรามั่นใจว่าคนอีสานไม่เอาแล้วประยุทธ์ คนศรีสะเกษก็ไม่เอาแล้วประยุทธ์ นี่คือการแสดงออกของพ่อแม่พี่น้องชาวศรีสะเกษ ไม่ใช่เพื่อชาวศรีสะเกษแต่เพื่อคนไทยทุกคน”

นายจาตุรนต์ กล่าวอีกว่า ครอบครัวเพื่อไทย พรรคเพื่อไทย มาที่นี่ มาชวนทุกคนมาเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย แต่เห็นจากวันนี้ทุกคนเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยกันหมดแล้ว แต่เรายังมีเป้าหมายร่วมกันที่จะต้องเดินไปต่อ ครอบครัวเพื่อไทยเราต้องการทำให้ครอบครัวคนไทยทุกคนมีความสุข ขอบคุณครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ