รัสเซียเปิดร้านแมคโดนัลด์ชื่อใหม่

รัสเซียกลับมาเปิด “แมคโดนัลด์” เครือข่ายร้านฟาสต์ฟู้ดสัญชาติอเมริกัน ภายใต้ชื่อใหม่ว่า “กุสโนไอตอชกา” เมื่อวันอาทิตย์ที่กรุงมอสโก เริ่มแรกเปิด 15 สาขา หลังแมคโดนัลด์ขายกิจการในรัสเซียให้มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ผลจากรัสเซียรุกรานยูเครน
          สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2565 ว่า “แมคโดนัลด์” เครือข่ายร้านฟาสต์ฟู้ดสัญชาติอเมริกันในรัสเซียกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งในวันเดียวกัน หลังแมคโดนัลด์ขายกิจการในรัสเซียให้มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ผลจากรัสเซียรุกรานยูเครน รีแบรนด์ใหม่ด้วยชื่อใหม่ว่า “กุสโนไอตอชกา” (Vkusno i tochka) ที่แปลว่า “อร่อยและนั่นแหละ” พร้อมโลโก้ใหม่ที่เป็นรูปสื่อถึงเบอร์เกอร์และเฟรนช์ฟรายส์ 2 ชิ้น
          ร้านแมคโดนัลด์สาขาแรกเปิดในกรุงมอสโกในปี 2533 เป็นสัญญาณของการเป็นมิตรมากขึ้นของโลกตะวันออกกับโลกตะวันตก การกลับมาเปิดร้านแมคโดนัลด์ภายใต้เจ้าของใหม่และการรีแบรนด์ เป็นบททดสอบว่าเศรษฐกิจของรัสเซียจะประสบความสำเร็จหรือไม่เมื่อต้องพึ่งพาตัวเองมากยิ่งขึ้น ภายใต้การโดนคว่ำบาตรจากชาติตะวันตก
          ชาวรัสเซียมาเข้าคิวรอใช้บริการร้านแมคโดนัลด์ภายใต้ชื่อใหม่ที่สาขาใหญ่กลางกรุงมอสโกเมื่อวันอาทิตย์ แม้คราวนี้ผู้คนจะไม่มากเท่ากับตอนที่แมคโดนัลด์มาเปิดสาขาแรกในรัสเซียเมื่อกว่า 30 ปีก่อน
          เมนูของร้าน “กุสโนไอตอชกา” มีน้อยกว่าของแมคโดนัลด์ โดยไม่ได้จำหน่าย “บิ๊กแมค” และเบเกอร์อื่นอีกบางอย่าง ราคาดับเบิลชีสเบอร์เกอร์อยู่ที่ 129 รูเบิล หรือราว 78 บาท ถูกกว่าของแมคโดนัลด์ที่จำหน่ายเมนูนี้ในราคาราว 160 รูเบิล หรือราว 95 บาท ส่วนฟิชเบอร์เกอร์อยู่ที่ 169 รูเบิล หรือราว 100 บาท ต่ำกว่าของแมคโดนัลด์ที่ขายเบอร์เกอร์ชนิดนี้อยู่ที่ราว 190 รูเบิล หรือราว 113 บาท
          อเล็กซานเดอร์ เมร์คูลอฟ ผู้จัดการฝ่ายควบคุมคุณภาพของกุสโนไอตอชกาเผยว่าวัตถุดิบที่ใช้ทำเบอร์เกอร์ไม่เปลี่ยนแปลง อุปกรณ์ต่างๆ ของแมคโดนัลด์เราก็ยังมีอยู่ครบ
          เซอร์เกลูกค้าวัย 15 ปีที่มาใช้บริการในวันเปิดร้านแมคโดนัลด์ในชื่อใหม่บอกว่ารสชาติของเบอร์เกอร์ไม่เปลี่ยนแต่รสาชาติโคลาเปลี่ยนไป
          กุสโนไอตอชกาเปิดให้บริการทั้งหมด 15 สาขาในวันอาทิตย์ที่กรุงมอสโกและปริมณฑล อาเล็ก ปาโรฟ ซีอีโอของกุสโนไอตอชกาเผยว่าบริษัทมีแผนจะเปิดให้ได้ 200 สาขาในรัสเซียภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ และเปิด 850 สาขาภายในสิ้นฤดูร้อนนี้ เป้าหมายของเราคือไม่ให้ลูกค้าเห็นถึงความแตกต่างทั้งเรื่องคุณภาพและสภาพแวดล้อมของร้าน เมนูต่างๆ เราจำหน่ายในราคาที่จับต้องได้ แต่อาจขึ้นราคาเล็กน้อยในอนาคตอันใกล้
          แมคโดนัลด์ปิดกิจการในรัสเซียเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา และแถลงเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมว่าทางบริษัทตัดสินใจถอนธุรกิจจากตลาดรัสเซีย
          ด้านอเล็กซานเดอร์ โกวอร์ มหาเศรษฐีรัสเซียที่แมคโดนัลด์ขายกิจการให้ เผยว่าในปีนี้จะลงทุน 7,000 ล้านรูเบิลกับร้านกุสโนไอตอชกา โดยจะจ้างพนักงาน 51,000 ตำแหน่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หน่วยข่าวกรองทหารของยูเครนเผย เคยมีแผนลอบสังหาร ‘ปูติน’ หลายครั้งแล้ว

ตามรายงานข่าวกรองทางทหารของยูเครน พบว่ามีการพยายามลอบสังหารประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซียหลายครั้งแล้ว “แต่อย่างที่คุณเห็น พวกเขาทำไม่สำเร็จ” นายพลคิริโล บูดานอฟ-หัวหน้าหน่วยข่าวกรองทหาร กล่า

ยูเครนอ้าง รัสเซียวางแผน 'ลักพาตัวและสังหาร' ประธานาธิบดีเซเลนสกี้

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชาวยูเครน 2 คนซึ่งถูกกล่าวหาว่า วางแผนโจมตีประธานาธิบดีเซเลนสกี้ถูกจับกุมแล้ว เจ้าหน้

'เอิ้ก ชาลิสา' เล่าวีรกรรมเฉียดโดนปล้นที่รัสเซีย

เมื่อพิธีกรสาวสุดแซ่บ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ต้องมาร่วมปรุงเมนูสุดโปรด "ไก่โค๊ะ" ของยูทูปเบอร์ตัวแม่สายฮา ที่นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ "เอิ้ก ชาลิสา" หรือ "เอิ้ก หิ้วหวี" เจ้าของเพลงดังที่กำลังเป็นไวรัลไปทั่วทั้งประเทศ