กู้ภัยสัตหีบทุบบ้านช่วยชีวิตงูเหลือม

กู้ภัยสัตหีบทุบบ้านช่วยชีวิตงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวกว่า 4 เมตร เลื้อยหาอาหารจนตัวติดรูท่อระบายน้ำ

31 ต.ค. 2564 นายปรีชา พิพัฒน์ผล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จุดบางเสร่ ได้นำกำลัง 5 นาย พร้อมอุปกรณ์จับอสรพิษ เข้าทำการช่วยเหลือชีวิตงูเหลือมขนาดใหญ่ ที่เลื้อยเข้าไปติดคาอยู่ในรูท่อระบายน้ำของบ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนเขาคันธมาทน์ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เป็นท่อระบายน้ำกว้าง 5 นิ้ว ยาวลึกเข้าไปใต้ตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ใช้ค้อนทุบพื้นซีเมนต์ ล้วงลึกเข้าไปในท่อ ต้องใช้เวลานานถึง 4 ชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00 – 20.00 น. จึงจะสามารถช่วยเหลือนำงูออกมาได้สำเร็จ เมื่อทำการวัดขนาดพบว่า งูเหลือมตัวนี้ มีขนาดลำตัวใหญ่ 4-5 นิ้ว ยาว 4.4 เมตร น้ำหนักประมาณ 50 – 60 กก. ต้องใช้ 2 คนยก เบื้องต้น ได้นำงูจับใส่กระสอบปุ๋ย ก่อนนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ในพื้นที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน เพื่อไม่ให้งูสามารถเลื้อยกลับเข้ามาหาอาหารกินตามบ้านเรือน จนสร้างความหวาดกลัว และเป็นอันตรายต่อประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

ชายวัย 36 ยึดมั่นกฎ 'เมาไม่ขับ' จอดรถนอนหลับกลางถนน

ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากกลุ่มนักปั่นจักรยาน มีรถเก๋งจอดกีดขวางการจราจร ส่วนคนขับนอนหมดสติอยู่กลางถนน บนถนนสาย 332 ช่วง

ผวาหนัก วัดสั่งปิดศาลาแน่นหนา หลังถูกโจรมุดโลงเย็น ขโมยเงินมัดตราสัง 5 ศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีเสียงชาวบ้านร่ำลือหนาหู ถึงเหตุการณ์ที่มีโจรหัวโล้นเข้าไปขโมยเงินศพ ภายในศาลาสวดอภิธรรม วัดเทพประสาท (เตาถ่าน) ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาความจริงในเรื่องนี้