พปชร.กัดฟันแจงนโยบายค่าแรง-เงินเดือนทำตอนนี้กระทบทุกฝ่าย!

พปชร.กัดฟันแจงนโยบายค่าแรง เงินเดือน บอกรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่จำเป็นต้องบริหารประเทศภายใต้วิกฤติการณ์โรคระบาดที่เหนือความคาดหมาย

01มิ.ย.2565 - น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชี้แจงถึงประเด็นที่มีการกล่าวถึงนโยบายของพรรค พปชร. โดยเฉพาะประเด็นค่าแรงขั้นต่ำที่ทำไม่ได้ตามนโยบายที่หาเสียงไว้ ว่า รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ ในช่วงกลางปี 2562 เพียงประมาณครึ่งปีก็เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเราทราบกันดีอยู่แล้วว่า เป็นปัญหาที่ประสบกันทุกประเทศทั่วโลกอย่างรุนแรง ดังนั้นในการแก้ไขปัญหานี้ ทางภาครัฐเองก็ต้องพยายามทุ่มเททั้งกำลังคน และงบประมาณในการดูแลชีวิตและสุขภาพของพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด จนได้รับการยอมรับทั่วโลก ว่าประเทศไทยสามารถแก้ไขปัญหาในสถานการณ์โควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

"เรื่องการขึ้นค่าแรงเงินเดือน นั้น หากปรับเพิ่มขึ้นในสถานการณ์เช่นนี้ จะส่งผลกระทบต่อทุกฝ่าย ผู้ประกอบการก็จะแบกรับภาระต้นทุนที่สูงขึ้น ในสภาวะที่ล้มลุกคลุกคลานอยู่แล้ว ผู้ลงทุนต่างชาติ ก็จะย้ายฐานการผลิตไปประเทศอื่น ส่วนลูกจ้าง ผู้ใช้แรงงาน และผู้ได้รับผลกระทบกลุ่มอื่นๆ รัฐบาลก็พยายามแบ่งเบาภาระโดยออกมาตรการต่างๆมาช่วยเหลือ เช่น โครงการคนละครึ่ง, โครงการเราชนะ, ลดค่าน้ำ-ค่าไฟ, โครงการลดเบี้ยประกันสังคม และโครงการพักชำระหนี้ ฯลฯ ซึ่งที่ผ่านมาทุกภาคส่วนก็เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นดี และร่วมมือร่วมใจ เสียสละเพื่อส่วนรวม เพื่อผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกัน ซึ่งยอมรับว่าทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบกันหมดทั่วโลก มากบ้างน้อยบ้าง" น.ส.พัชรินทร์ กล่าว

น.ส.พัชรินทร์ย้ำว่าในการขับเคลื่อนนโยบาย ต้องยอมรับว่า เมื่อเกิดสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้ เราคงไม่สามารถที่จะเอาการเมืองมานำสถานการณ์ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้ เราต้องคำนึงถึงความเหมาะสม ในการขับเคลื่อนนโยบาย และขณะนี้ยังเกิดสถานการณ์ยูเครน-รัสเซีย ซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงซ้ำเติมทั่วโลกอีก โดยรัฐบาลก็ยังคงตั้งใจแก้ปัญหาให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

'ภูมิธรรม' ไม่ยี่หระ! ฝ่ายค้านคว่ำงบ 68 ลั่นรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึ้ก

'ภูมิธรรม' เมิน​ฝ่ายค้านคว่ำร่างงบ 68 มั่นใจ​รัฐบาล​ 314​ เสียงเหนียวแน่น ​ สยบข่าวขับ พปชร. พ้นพรรคร่วม ยัน​ยังคุยกันดีกับ 'ธรรมนัส'