'วิโรจน์' เขย่าโหวตเชิงยุทธศาสตร์ไร้ผล ชี้คะแนน 'ชัชชาติ' สะท้อนคนกรุงสิ้นหวังรัฐบาล

“วิโรจน์” ขอบคุณปชช.ทุกคะแนนเสียง ยันส.ก.พรรค หนุนทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ  เผยคะแนนรวม “ชัชชาติ”  เกินครึ่ง สะท้อนคนกรุงฯสิ้นหวังรัฐบาล

22 พ.ค.2565 – เมื่อเวลา 18.20 น. ที่ทำการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) อาคารอนาคตใหม่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกลให้สัมภาษณ์หลังปิดหีบเลือกตั้งซึ่งคะแนนมาเป็นอันดับ 2 รองจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ว่า ความจริงจะได้คะแนนอันดับที่เท่าไร ก็ต้องขอบคุณประชาชนทุกแต้มทุกคะแนน และกำลังใจที่มอบให้เรา ทั้งนี้ต้องรอให้นับคะแนนทั้งหมดก่อนจึงจะประเมินได้ว่าจะเป็นอย่างไร ยังเร็วเกินไปที่จะประเมินเพราะการนับคะแนนคืบหน้าไปน้อย แต่ยืนยันว่าตนเองและผู้สมัคร ส.ก.พรรคก้าวไกลได้วางยุทธศาสตร์เอาไว้ ว่าจะทำอย่างครบถ้วน ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรก็ต้องน้อมรับและเคารพผลการเลือกตั้งของประชาชน 

เมื่อถามถึงกรณีที่คะแนนรวมเบื้องต้นของนายชัชชาติและนายวิโรจน์เกินกว่า 60 % และมากกว่าผู้สมัครที่สนับสนุนฝ่ายรัฐบาลส่งผลต่อภาพการเมืองใหญ่มากเพียงไร นายวิโรจน์ กล่าวว่า สะท้อนว่าคนกทม.สิ้นหวังกับรัฐบาลแล้ว และยืนยันได้แล้วว่าการโหวตเชิงยุทธศาสตร์ ไม่ได้เกิดผลจริง เพราะประชาชนยังอยากเลือกในสิ่งที่ตรงกับความต้องการของตัวเอง ซึ่งวันนี้ได้พิสูจน์แล้ว เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลได้ประเมินคะแนนของนายวิโรจน์ไว้เท่าไร นายวิโรจน์ กล่าวว่า เรารอนับคะแนนจริงดีกว่า เพราะที่ผ่านมาแต่ละคนประเมินแล้ว คะแนนไม่เท่ากัน 

เมื่อถามว่า คาดว่าจะได้ ส.ก.ทั้งหมดกี่เขต นายวิโรจน์ กล่าวว่า เราไม่ได้ประเมินว่าจะได้กี่คน เพราะการประเมินนั้นยากมาก การทำโพลรายเขตมีความจำกัดด้านความแม่นยำ แต่เราจะเน้นย้ำให้ผู้สมัคร ส.ก.ทำตามแผนและพบปะประชาชนเพื่อนำเสนอนโยบาย ซึ่งสามารถทำตามแผนได้ ส่วนผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรก็ต้องมาลุ้นกัน 

เมื่อถามว่า ส.ก.ของพรรคก้าวไกลพร้อมทำงานกับผู้ว่าฯ กทม. ที่ชนะการเลือกตั้งหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า เรายึดหลักว่า ส.ก.พรรคก้าวไกล พร้อมทำงานให้กับประชาชนทุกคน หากผู้ว่าฯ กทม. คนใดพร้อมทำงานให้กับประชาชนเราก็พร้อมทำงานกับผู้ว่าฯ คนนั้นเหมือนกัน ทั้งเรื่องการจัดงบประมาณ การทบทวนแก้ไขข้อบัญญัติที่เป็นอุปสรรคในการให้บริการประชาชน ถ้ามีจุดยืนตรงกัน ต้องการสร้างความเป็นธรรม และสร้างเมืองให้คนเท่ากัน เราทำงานร่วมกันกับใครก็ได้ 

เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงผู้ที่ลงคะแนนให้นายวิโรจน์หรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนเองขอบคุณประชาชนที่มอบทุกคะแนนที่มอบให้และขอบคุณผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทุกเสียงสะท้อนมาที่ตนและพรรคเราได้น้อมรับไว้หมดแล้วและจะปรับปรุงตัวให้การทำงานเพื่อประชาชนดีขึ้น 

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้จะส่งผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนเองคิดว่าคนต่างจังหวัดก็ต้องการเมืองที่คนเท่ากัน ดังนั้นการแก้ไขปัญหาในการจัดงบประมาณและการขับเคลื่อนนโยบายเพื่อสร้างความเท่าเทียมกันให้กับคนในประเทศนี้ และได้รับการใส่ใจเหมือนกัน และดีเสมอกันก็เป็นธงใหญ่ของพรรคก้าวไกล ที่จะปักธงอนาคตต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.