นายกฯเลือกตั้ง 'ผู้ว่าฯกทม.-สก.' อยากเห็นบ้านเมืองดีต้องออกมาใช้สิทธิ์

22 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 10.40 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 แขวงพญาไท เขตพญาไท พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมสตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)

โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวหมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร และไม่มีรถนำขบวน ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส สวมเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีฟ้า กางเกงสแลคสีดำ เมื่อมาถึงนายกฯได้ตรวจสอบรายชื่อและลำดับ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ มีรายชื่อลำดับที่ 161 จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์เข้าคูหาเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า ตนได้ออกมาใช้สิทธิ์ตามสิทธิหน้าที่ของรัฐธรรมนูญ มาทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่งเท่านั้น แล้วมีอะไร ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ทั้งนี้ขอให้ออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากก็แล้วกัน ช่วยกันดูแลบ้านเมืองก็แล้วกัน ทุกคนมีสิทธิ์หน้าที่ 1 เสียง 1 สิทธิ์เหมือนกันใช่ไหม อยากเห็นบ้านเมืองดีก็ออกมาเลือกตั้งกันแค่นั้นเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้ออกมาเลือกตั้งในรอบ 9 ปี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดีใจนะ บ้านเมืองก็อยู่ในช่วงเวลาที่มีเสถียรภาพสงบสุข ถึงเวลาเลือกตั้งได้ก็ต้องเลือก วันนี้สิ่งสำคัญอยากให้ติดตามการประชุมเอเปคด้วยเกี่ยวกับเรื่องพาณิชย์ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กำลังดำเนินการอยู่ จะเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจของเราในกลุ่มเอเปคอย่างไร

เมื่อถามว่าจะฝากอะไรถึงผู้ที่ได้เข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายกฯกล่าวว่า โอ้ย ยังไม่ฝาก ใครจะได้เป็นก็ยังไม่รู้เลย

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเดินทางไปร่วมเวทีประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 วันที่ 25-27 พ.ค.นี้ จะได้พบนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องไป และคงได้พบกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

ทั้งนี้ภายหลังการลงคะแนนและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน พล.อ.ประยุทธ์เดินทางกลับทันทีโดยก่อนขึ้นรถช่างภาพได้ขอให้ยกมือเพื่อถ่ายรูป อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ไม่ได้ เลอะเทอะ ยังอยู่ระหว่างการเลือกตั้ง เดี๋ยวจะผิดกฎหมายต้องระมัดระวัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน่วยเลือกตั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางซื่อ ดูแลความเรียบร้อย ขณะที่มาตรการป้องกันโควิด19 เจ้าหน้าที่มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิและเว้นระยะห่าง ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากที่ติดตามทำข่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัชชาติ' ลุยตรวจเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช กทม.ตั้งจุดลงทะเบียนช่วยเหลือ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์คลิปวีดีโอการลงพื้นที่ ตรวจความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์

ชงข้อเสนอสกัด 'คอร์รัปชัน' ในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ข้อเสนอเพื่อป้องกันคอร์รัปชันในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

จี้ 'เศรษฐา-วันนอร์' รับผิดชอบ 'บัตรเบ่ง' ปลิวว่อนทำเนียบ-สภาฯ

เรื่องการวิ่งเต้นหาตำแหน่งทางการเมือง เพื่อนำไปพิมพ์นามบัตร และใช้บัตรประจำตำแหน่ง ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)