'จุรินทร์' เร่งช่วยผู้เดือดร้อนจากโครงการเขื่อนหัวนา​ ภาคอีสาน

18 พ.ค.2565 -​ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เลขานุการ รมว.พาณิชย์ ได้รับมอบหมายจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ได้เดินทางมารับหนังสือร้องทุกข์จากคณะของนายกฤษกร ศิลารักษ์ ผู้ประสานงานกลุ่มผู้เดือดร้อนจากโครงการเขื่อนหัวนา ที่ประกอบด้วยกลุ่มโนนสังข์, กลุ่มราษีไศล และกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเรียกร้องให้พิจารณาแก้ปัญหาให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโครงการฝายหัวนาใน จ.ศรีสะเกษ หลังจากคณะอนุกรรมการได้ประชุมให้ความเห็นชอบมาก่อนหน้านี้ และมีรายชื่อผู้ที่สมควรจะได้รับค่าชดเชยจากโครงการนี้ จำนวน 399 แปลง โดยแยกเป็นที่ดินประเภทมีเอกสารสิทธิ 47 แปลง และที่ดินที่ไม่มีเอกสารสิทธิ 352 แปลง

เลขานุการ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า การมารับหนังสือร้องทุกข์ครั้งนี้ มีขึ้นเพื่อให้การแก้ปัญหาเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาโครงการฝายหัวนา ที่ต้องการให้ความเป็นธรรมและช่วยเหลือประชาชนทั่วถึง

ทั้งนี้ รองนายกฯได้ให้นโยบายว่า หลังจากเรื่องดังกล่าวผ่านการพิจารณาของฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แก้ปัญหาเมืองด้วย AI ส่องฟีเจอร์ใหม่ทราฟฟี ฟองดูว์

กว่า 9.4 แสนปัญหาเมือง  ทั้งน้ำท่วมขังหน้าคอนโด ถนนชำรุด  เสียงดังก่อสร้าง ทางเท้าชุ่ย ก่อสร้างผิดกฎหมาย  จุดกลับรถอันตราย  ต้นไม้โค่นล้ม รถจอดถนนแคบ ไฟฟ้าริมทางดับ และอีกสารพัดเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนและทำให้ชีวิตคนเสี่ยงอันตราย ในจำนวนนี้ 6.4 แสนเรื่อ

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ศรีสุวรรณ' นำความทุกข์ชาวบ้านยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ เหตุปล่อยสินค้า 'แพงทั้งแผ่นดิน'

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมาศาลปกครองกลาง เพื่อยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ คณะกรรมการกลางว่าด้วยสินค้าและบริการ และอธิบดีกรมการค้าภายใน ฐานใช้อำนาจโดยมิชอบ

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

'จุรินทร์' อัดรัฐบาล ซื้อเวลาไปวันๆ ทำไมไม่ถามกฤษฎีกาเรื่อง ดิจิตอล Wallet เสียที

'จุรินทร์' อัดรัฐบาล เรื่องดิจิตอล Wallet ทำไมไม่ถามกฤษฎีกาเสียที จะได้ชัดเจนว่าถูกหรือผิดกฎหมาย เพราะข้ออ้างยื้อเวลาฟังไม่ขึ้น เหมือนซื้อเวลาสร้างความหวังประชาชนไปวันๆ

'เสี่ยอ้วน' ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แจกทันปลายปีนี้ แต่ยังไม่ระบุวัน อ้างขอเวลาทำงานหน่อย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความความคืบหน้าโครงการเ