ชูต้นแบบจัดการน้ำเสีย 'อบต.ลำโพ' นนทบุรี สร้างแหล่งเรียนรู้เพาะพันธุ์ปลาน้ำจืดไทย

2 พ.ค.2565 - ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ องค์การจัดการน้ำเสีย(อจน.) ร่วมจัดงานประชุมขับเคลื่อน ติดตาม ภารกิจสำคัญ กระทรวงมหาดไทย โดยองค์การจัดการน้ำเสียได้ร่วมนำเสนอผลการดำเนินงานในการประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาล และภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งงานนี้ได้รับเกียรติจากพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายพรพจน์ เพ็ญพาส ประธานคณะกรรมการองค์การจัดการน้ำเสีย อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย

โดยงานนี้นายชีระ วงศบูรณะ ผู้อำนวยการองค์การจัดการน้ำเสีย ได้นำเสนอการนำน้ำเสียที่ผ่านการบำบัดจากการบำบัดน้ำเสีย ของศูนย์บริหารจัดการคุณภาพน้ำ องค์การบริหารส่วนตำบลลำโพ จังหวัดนนทบุรี เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ ในการเพาะเลี้ยงตัวอย่างพันธุ์ปลาน้ำจืดของประเทศไทย ในรูปแบบอควาเรียม(Aquarium)

นอกจากนี้องค์การจัดการน้ำเสียยังมีการก่อสร้างศูนย์บริหารจัดการคุณภาพน้ำที่มีการใช้ประโยชน์พื้นที่ด้านบนในรูปแบบอื่น เช่น สนามฟุตบอล สวนสาธารณะ เป็นต้น หากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีความสนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถติดต่อกองพัฒนาและบริหารโครงการ ฝ่ายวิศวกรรม โทร 02 273 8562 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.wma.or.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ทำหน้าที่แทนนายกฯ อิ๊งค์สั่งเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมภาคเหนือ

'ภูมิธรรม' ห่วงใย ปชช. ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูงในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ สั่งการระดมช่วยเหลือ เร่งคลี่คลายสถานการณ์

'ชาดา' รับเรื่องร้องเรียน นักธุรกิจถูกธนาคารดูดเงินจากบัญชี 29 ล้านโดยไม่รู้ตัว

จากกรณีนางกิรณา สงวนนามสกุล นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ วัย 60 ปี พร้อมนายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ เต้ อาชีวะ ร้องขอความเป็นธรรมยื่นหนังสือ กับกระทรวงมหาดไทย ถึงนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย

'อนุทิน' มอบเหรียญที่ระลึกพระราชทาน วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ครบ 132 ปี

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานมอบเหรียญที่ระลึกพระราชทาน แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องในวันครบรอบ 132 ปี ของวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน “คนของราชา รากฐานของแผ่นดิน”

“อนุทิน” มอบเหรียญพระราชทานสร้างขวัญกำลังใจและมอบรางวัล กำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2567

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลุกขวัญกำลังใจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศ

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สุดซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมใจประดับเหรียญพระราชทาน ทั่วประเทศ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2567 กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เตรียมจัดพิธีมอบเหรียญพระราชทาน ที่ขอรับพระราชทานพระบรมราชานุญาต

'เศรษฐา' เอาชัวร์ ถาม 'กฤษฎีกา-วิษณุ' รัฐมนตรีเสนอตั้งปลัดกระทรวงได้หรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามนายปกรณ์ นิลประพันธุ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาว่า รัฐมนตรีสามารถชื่อปลัดกระทรวงเองได้หรือไม่ และมีอีกกระทรวงคือ