'วิรัช' เผย 6 รมต.พบ 'บิ๊กตู่' ไม่ใช่เสียงส่วนใหญ่ ต้องเข้าแจงในที่ประชุมพรรคให้ชัดเจน

"วิรัช" ดักคอ "สุชาติ" นั่งเลขาฯพปชร. ชี้ 6 รมต. พบ "บิ๊กตู่" ไม่ใช่เสียงส่วนใหญ่ ควรจะเข้ามาชี้แจงภายในพรรคให้ชัดเจน ยันไม่คิดย้ายไปเพื่อไทย ฝากบอกถึงคนเต้าข่าว อยู่ตรงนี้ดีที่สุดแล้ว

26 ต.ค.2564 - ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวกดดันให้กรรมการบริหารพลังประชารัฐลาออกจากตำแหน่ง ว่า ตั้งแต่เห็นข่าวในสื่อมวลชนจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการสั่งการใดจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค จึงยังไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไร และคิดว่าคงไม่ถึงขั้นเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคเป็นนายสุชาติ ชมกลิ่น ตามที่มีกระแสข่าว

เมื่อถามว่ากรณีนี้เกิดจากการทำโพลสำรวจความเห็นประชาชนต่อ ส.ส.ของพรรคหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า วันนี้ต้องยอมรับความจริงอย่างหนึ่ง คือ พรรคพลังประชารัฐเกิดจากการหล่อหลอมของสมาชิกที่มาจากหลายส่วน บางครั้งการจะรวมกันได้ก็ต้องผ่านการเลือกตั้งกันมา และเชื่อว่าเมื่อผ่านไปหลายครั้งก็จะดีขึ้น ดังนั้น วันนี้คงไม่สามารถพูดอะไรไปได้มากกว่านี้ ถ้าตรงนี้แก้ไขแล้วเดินได้ดีก็ควรแก้ไข แต่ถ้าแก้ไขแล้วเกิดความวุ่นวายก็ไม่ควรแก้ไข และเหตุการณ์นี้ไม่ทราบว่าเป็นความพยายามของรัฐมนตรี 6 คนที่เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่ ทั้งนี้ขอรอดูสถานการณ์ก่อน หากมีเหตุการณ์อะไร หรือได้รับคำสั่งจากหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคตนไม่หนี และจะมาให้สัมภาษณ์ และระบุว่า 6 รัฐมนตรีที่ไปพบนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้เป็นเสียงส่วนมากของพรรค

เมื่อถามว่าระยะเวลา 3-4 เดือนของการดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค มีความเหมาะสมในการปรับเปลี่ยนหรือยัง นายวิรัช ตอบว่า อันนี้ตอบไม่ได้อยู่ที่ความจำเป็นในแต่ละห้วงเวลา อยู่ที่ความเหมาะสม แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค

ถามย้ำถึงกระแสข่าวการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค นายวิรัช ย้ำว่าไม่ทราบ ต้องไปสอบถามแหล่งข่าวที่บอกมาว่าจะเปลี่ยนเป็นใคร เปลี่ยนเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ นายวิรัช กล่าวถึงเสถียรภาพของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้ใกล้เปิดประชุมสมัยสามัญแล้ว อะไรที่เป็นความขัดแย้งหากงดได้ก็ดี แต่หากงดไม่ได้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วนกระแสข่าวที่ว่าตนจะย้ายไปพรรคเพื่อไทยในสมัยหน้านั้น ขอฝากไปถึงคนที่เต้าข่าวว่าตนอยู่ตรงนี่ดีที่สุดแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้มีความคิดจะย้ายไปพรรคเพื่อไทยเลย

นายวิรัช ยังกล่าวถึงการประชุมพรรคพลังประชารัฐว่า เมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้ก็คิดว่าควรจะต้องมีการนัดประชุมพรรคสักครั้งในห้วงสัปดาห์นี้ และหากมีการประชุมพรรค 6 รัฐมนตรีที่เข้าพบนายกรัฐมนตรีก็ควรจะต้องเข้ามาชี้แจงเพื่อให้เกิดความขัดเจน

เมื่อถามว่า ตอนนี้พรรคพลังประชารัฐเหมือนแตกออกเป็นสองฝ่าย นายวิรัช บอกว่า อันนี้ไม่ตอบ อาจจะอยู่ฝ่ายเดียวกัน แต่แยกหลายส่วน อย่างไรก็ตาม เสียงของกรรมการบริหารพรรคไม่ลาออกมากกว่าเสียงที่จะลาออกหรือไม่นั้น ไม่สามารถพูดได้ เพราะหากพูดไปผิดก็จะมาต่อว่าตนอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ