'พนิต' เรียกร้อง 'ปชป.' ปรับตัวเป็นพรรคการเมืองแห่งความหวัง

พนิต วิกิตเศรษฐ์ แฟ้มภาพ

“พนิต” เรียกร้อง ปชป. เร่งปรับตัวเป็นพรรคการเมืองแห่งความหวังทันยุคสมัย มีจุดยืนชัดเปิดพื้นที่คนรุ่นใหม่สร้างประชาธิปไตย ไม่สืบทอดอำนาจ ขจัดทุจริต เลิกจมปลักการเมืองเก่าเพื่อหยุดเลือดไหลบุคลากรดีตีจาก

24 ต.ค. 2564 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟสบุคส่วนตัวเรื่อง “สังคมเรียกร้อง พรรคการเมืองแห่งความหวัง”ว่า ย้อนไปสัก 20 ปีที่แล้ว ประชาธิปัตย์ถือเป็นพรรคการเมืองความหวัง โดยเฉพาะในหมู่คนรุ่นใหม่

ผมเองได้มีโอกาสทำงานในสถาบันการเมืองที่ยืนหยัดต่อสู้กับอำนาจ ต่อสู้กับธุรกิจการเมือง เราทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างแข็งขัน เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด

ที่ประชาธิปัตย์ผมได้ร่วมงานกับนักการเมืองที่เป็นแบบอย่างที่ดี ที่ยอมรับเห็นต่างให้โอกาส ไม่สืบทอดอำนาจ และไม่ทุจริตเป็นพรรคที่สร้างประโยชน์ให้กับการเมืองไทยมายาวนาน

น่าเสียดายว่าวันนี้เริ่มชัดเจนว่าพรรคการเมืองหลายพรรคปรับตัวเองให้ทันกับยุคสมัยไม่ทัน จนต้องมาเสียบุคลากรดีๆ ไปหมด
ในวันนี้เราได้มาเห็นหลายพรรคที่ไม่เหมือนเดิม แต่ด้วยเงื่อนไขหลายอย่างได้ส่งผลให้หลายคนออกมาแสดงจุดยืนของตัวเอง และก็มีพรรคเกิดใหม่ ผมเองก็อยากเห็นพรรคการเมืองแห่งความหวัง เป็นพื้นที่เปิดกว้างให้ทุกคนเข้ามาร่วมทำงาน คัดสรรคนคุณภาพ คนรุ่นใหม่ให้มาอยู่ร่วมกัน ที่ร่วมต่อสู้เรียกร้องเรื่องประชาธิปไตย ที่พร้อมจะพัฒนาให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าและแน่นอนว่าจุดยืน ต้องชัดเจนกว่าพรรคในอดีต

เพราะสังคมไทยต้องการพรรคการเมืองคุณภาพที่ทำหน้าที่ตรงนี้ ผมอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นคำตอบนี้

ผมอาจไม่ใช่นักการเมืองรุ่นใหม่ แต่จะไม่ยอมจมกับการเมืองแบบเก่า วันนี้เราเห็นตัวอย่างในหลายมิติแล้ว ผมก็หวังว่าอย่าให้ #ประวัติศาสตร์ต้องซ้ำรอย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง