ไฟไหม้เรือเฟอร์รีกลางทะเลไอโอเนียน สูญหาย 11

เกิดเหตุไฟไหม้เรือเฟอร์รีโดยสารจากกรีซไปอิตาลีกลางทะเลไอโอเนียนเมื่อเช้ามืดวันศุกร์ คนบนเรือเกือบ 300 ชีวิตได้รับการช่วยเหลือ แต่เจ้าหน้าที่กรีซเผยยังมีผู้สูญหายอีก 11 คน และมีรายงานคนขับรถบรรทุกติดอยู่บนเรือ

ภาพถ่ายหน้าจอวิดีโอ เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2565 เผยภาพไฟกำลังลุกไหม้เรือ "ยูโรเฟอร์รีโอลิมเปีย" กลางทะเลไอโอเนียน (Photo by GUARDIA COSTIERA / AFP)

เอเอฟพีรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ว่าเรือเฟอร์รี "ยูโรเฟอร์รีโอลิมเปีย" สัญชาติอิตาลีลำนี้ อยู่ระหว่างเดินทางจากกรีซไปยังอิตาลี กรีมัลดีไลนส์ เจ้าของเรือกล่าวว่า ได้รับแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้บนเรือเมื่อเวลา 04.12 น.

ข้อมูลอย่างเป็นทางการ มีผู้โดยสารบนเรือ 239 คน และลูกเรืออีก 51 คน บนเรือยังมีรถบรรทุกและรถพ่วง 153 คัน และรถยนต์ส่วนบุคคลอีก 32 คัน เรือกำลังเดินทางจากเมืองท่าอีกูเมนิตซา ที่อยู่ตรงกันข้ามกับเกาะคอร์ฟู เพื่อไปยังอิตาลี

หน่วยยามฝั่งของกรีซเปิดเผยว่า มีคนบนเรือได้รับการช่วยชีวิต 278 คน และถูกพาตัวไปยังเกาะคอร์ฟู สถานีโทรทัศน์ช่องอีอาร์ทีรายงานว่า ผู้รอดชีวิต 10 คนถูกส่งโรงพยาบาล ด้วยอาการหายใจติดขัดและบาดเจ็บเล็กน้อย

ผู้ที่ได้รับการช่วยชีวิตรายหนึ่งเป็นผู้อพยพลอบขึ้นเรือ ทำให้หวั่นเกรงว่าอาจมีผู้อพยพแอบขึ้นเรือโดยไม่มีเอกสารอยู่บนเรืออีกหลายคน

ถึงช่วงบ่ายวันศุกร์ ไฟยังคงลุกไหม้เรือซึ่งอยู่นอกชายฝั่งเกาะเอรีกูซา ที่อยู่ระหว่างกรีซกับแอลเบเนีย หน่วยยามฝั่งของกรีซกล่าวว่า ยังมีผู้โดยสารสูญหายอยู่ 11 คน นักประดาน้ำกำลังขยายพื้นที่ค้นหาก่อนฟ้ามืด

(Photo by GUARDIA COSTIERA / AFP)

บริษัทขนส่งสินค้าแห่งหนึ่งในบัลแกเรียเปิดเผยว่า มีคนขับรถบรรทุกชาวบัลแกเรีย 1 คน และชาวตุรกี 1 คน ติดอยู่บนเรือ และกำลังพยายามหาทางขึ้นไปบนดาดฟ้าเรือ

กระทรวงการต่างประเทศบัลแกเรียกล่าวว่า มีชาวบัลแกเรีย 127 คนอยู่ในรายชื่อผู้โดยสาร รวมถึงคนขับรถบรรทุก 37 ราย ส่วนสถานีเอ็นทีวีของตุรกีรายงานว่า มีชาวตุรกีอยู่ด้วย 24 คน และอีอาร์ทีรายงานว่ามีผู้โดยสารชาวกรีก 21 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 กูรูออกโรงวิจารณ์ 'อิตาลี' ชี้ 'สปัลเล็ตติ' ต้องถูกตั้งคำถามแน่หลังร่วงยูโร

แกรี ลินิเกอร์, อลัน เชียเรอร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สามกูรูคนดังแห่งเกาะอังกฤษ ไม่อยากจะเชื่อว่า อิตาลี จะย่ำแย่ขนาดนี้ หลังพ่ายแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024 แบบพลิกความคาดหมาย

'อิตาลี' ฟอร์มบู่ผิดเวลา พ่าย 'สวิส' 0-2 จอดป้าย 16 ทีม ชวดป้องแชมป์ยูโร

"อัซซูรี" อิตาลี จอดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย พ่ายแก่ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ศีกยูโร 2024 ที่สนามโอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'ดาลิช' โค้ชโครเอเชีย โวยเปาไม่ควรทด 8 นาที หลังเจ๊า 'อิตาลี' ส่อตกรอบยูโร 2024

ซลัตโก ดาลิช เฮดโค้ชทัพ "ตาหมากรุก" ทีมชาติโครเอเชีย ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ผู้ตัดสินไม่สมควรทดเวลาบาดเจ็บถึง 8 นาที เปิดโอกาสให้ อิตาลี ยิงประตูตีเสมอ 1-1 จนทีมส่อแววตกรอบ "ยูโร 2024"

'อิตาลี' เกือบเอาตัวไม่รอด 'ซัคคาญี' ซัดงามทดเจ็บไล่เจ๊า 'โครแอต' 1-1 ลิ่ว 16 ทีม

"อัซซูรี" อิตาลี รอดพ้นความปราชัยแบบหวุดหวิด ตามตีเสมอ โครเอเชีย เฮือกสุดท้าย 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก นัดสุดท้ายของกลุ่ม B ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน

'อิตาลี'ไม่น่าพลาด แบ่งแต้ม'โครแอต'ได้ ตามสเปนเข้ารอบคืนนี้ตี2

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ค่ำคืนวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน เป็นการแข่งขันของทีมในกลุ่ม บี คู่ที่น่าสนใจเป็นการแย่งกันเป็นรองแชมป์กลุ่ม ระหว่าง โครเอเชีย พบ อิตาลี โดยจะเตะในเวลา 02.00 น. (เช้าอังคารที่25มิ.ย.)ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ถ่ายทอดสด และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 4