'คามิลลา' ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ติดโควิดด้วย

พระตำหนักคลาเรนซ์แถลงเมื่อวันจันทร์ว่า คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระวรชายาในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ ดยุคแห่งคอร์นวอลล์ ทรงมีผลการตรวจไวรัสโคโรนาเป็นบวกด้วยอีกพระองค์ ในเวลาไม่กี่วันภายหลังพระสวามีทรงติดไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งที่ 2

แฟ้มภาพ คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระวรชายาในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ ดยุคแห่งคอร์นวอลล์ (Photo by Tolga Akmen / POOL / AFP)

รายงานของเอเอฟพีอ้างคำแถลงจากโฆษกพระตำหนักคลาเรนซ์เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ว่า ดัชเชสพระชันษา 74 ปี ทรงกำลังอยู่ระหว่างแยกกักพระองค์

เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ ทรงมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกและต้องทรงแยกกักพระองค์ ข่าวการติดไวรัสของพระวรชายาก่อความวิตกกังวลว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์จะแพร่เชื้อไวรัสนี้ติดสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธ ที่ 2 ด้วยหรือไม่ หลังจากเจ้าชายทรงเข้าเฝ้าฯ พระราชมารดา 2 วันก่อนหน้ามีผลตรวจเป็นบวก

เจ้าชายแห่งเวลส์ทรงเคยติดไวรัสโควิด-19 เมื่อเดือนมีนาคม 2563 พระองค์และคามิลลา ทรงรับการถวายฉีดวัคซีนโควิดโดสบูสเตอร์แล้ว และทรงสนับสนุนให้ประชาชนฉีดด้วย

รายงานกล่าวว่า ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ปฏิบัติพระกรณีกิจครั้งสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว โดยทรงตรวจเยี่ยมคลินิกผู้ถูกทำร้ายทางเพศ, ทรงเปิดครัวชุมชน และเยี่ยมมูลนิธิที่ทำงานด้านเหยื่ออาชญากรรม

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปีในเดือนนี้ โดยพระองค์มีพระราชดำรัสว่า พระองค์มีพระราชปรารถนาให้คามิลลาได้รับการยอมรับในฐานะสมเด็จพระราชินี เมื่อเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เสด็จขึ้นครองราชย์ ซึ่งเป็นการคลี่คลายข้อโต้แย้งกันมายาวนานเกี่ยวกับพระยศในอนาคตของพระสุณิสาองค์นี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอธีระ’ ข้องใจตัวเลขโควิด สัปดาห์ก่อนพุ่งอาทิตย์นี้ลดฮวบ ไม่ใช่เรื่องปกติ

สัปดาห์ก่อน ตัวเลขนอนรพ.พุ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านั้นถึง 78% แต่สัปดาห์ล่าสุดนี้ ลดลงฮวบฮาบจากสัปดาห์ก่อนถึง 57.7% ส่วนตัวคิดว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ควรต้อง explore