เวียดนามเปิดรับเที่ยวบินพาณิชย์จากทั่วโลก 15 ก.พ.

ทางการเวียดนามผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 เตรียมจะอนุญาตให้เที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศจากทั่วโลกเข้าเวียดนามได้โดยไม่มีการจำกัดเที่ยวบิน เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีจีนเพียงประเทศเดียวที่ยังไม่ตกลงรื้อฟื้นเที่ยวบินพาณิชย์กับเวียดนาม

แฟ้มภาพ นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ถ่ายรูปเมื่อมาถึงท่าอากาศยานระหว่างประเทศฟู้โกว๊ก เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2564 หลังจากเกาะนี้เปิดรับเที่ยวบินระหว่างประเทศครั้งแรกนับแต่เวียดนามเริ่มโครงการวัคซีนพาสปอร์ต (Photo by Nhac NGUYEN / AFP)

รายงานรอยเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 กล่าวว่า เวียดนามควบคุมพรมแดนอย่างเข้มงวดนับแต่เริ่มเกิดการระบาดของโควิด-19 ซึ่งประสบความสำเร็จในช่วงแรก แต่การปิดประเทศส่งผลกระทบอย่างมากต่อภาคการท่องเที่ยวที่มีสัดส่วนราว 10% ของจีดีพี

หนังสือพิมพ์ต๋วยแจ๋ของเวียดนามรายงานอ้างคำกล่าวของดิ่ญ เวียต ซอน รองผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนเวียดนามว่า เวียดนามจะยกเลิกข้อจำกัดเที่ยวบินระหว่างประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ความถี่ของเที่ยวบินจะกลับมาสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาด โดยเวียดนามได้แจ้งตลาดการบินต่างๆ เกี่ยวกับนโยบายใหม่นี้แล้ว มีเพียงจีนที่ยังไม่ตกลงรื้อฟื้นเที่ยวบินพาณิชย์กับเวียดนาม

เวียดนามค่อยๆ รื้อฟื้นเที่ยวบินระหว่างประเทศแล้วกับ 15 ตลาดการบินตั้งแต่เริ่มต้นปีนี้ โดยผ่อนคลายข้อกำหนดด้านการกักตัว ปัจจุบันผู้โดยสารที่ฉีดวัคซีนแล้วต้องแยกกักตัวเพียง 3 วัน

ถึงขณะนี้ เวียดนามมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมเกือบ 2.5 ล้านคน เสียชีวิตราว 39,000 คน ข้อมูลของทางการเผยว่า ประชากรเกือบ 98% ของ 98 ล้านคนฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 2 โดส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาณิภัค'ได้เหรียญเงิน แพ้จอมเตะจากจีน 'ใบเตย'ชนะอุซเบฯคว้าทอง

การแข่งขันเทควันโด้ รายการ เอเชียน เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 26 ที่เทียน ซัน สเตเดี้ยม ในเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด