คนร้ายใช้มีดสังหารเด็ก 2 ราย ที่ชั้นเรียนเต้นรำทางตอนเหนือของอังกฤษ

คนร้ายใช้มีดโจมตีผู้คนที่ชั้นเรียนเต้นรำทางตอนเหนือของอังกฤษ เด็กเสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 11 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนเฝ้าที่ถนนฮาร์ต ในเมืองเซาท์พอร์ต ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม หลังจากเกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคน จนมีเด็กเสียชีวิต 2 ราย (Photo by Darren Staples / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2567 กล่าวว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดไล่แทงผู้คนที่ชั้นเรียนเต้นรำทางตอนเหนือของอังกฤษ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ตำรวจอังกฤษกล่าวว่า ชายวัย 17 ปีรายหนึ่งถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรมและพยายามฆ่าในเมืองเซาท์พอร์ต ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ

เหตุโจมตีครั้งนี้มีเด็กเสียชีวิต 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 11 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 6 คน

เซเรน่า เคนเนดี้ หัวหน้าตำรวจกล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น เหตุครั้งนี้ไม่ได้ถูกจัดเป็นการก่อการร้าย และยังไม่ชัดเจนว่าผู้ก่อเหตุมีแรงจูงใจอย่างไร

นายกรัฐมนตรีเคียร์ สตาร์เมอร์ กล่าวกับสื่อว่า "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้เลวร้ายมากต่อความรู้สึกของคนทั้งประเทศ ผมขอแสดงความเสียใจต่อผู้ประสบเหตุ, ครอบครัว, เพื่อนพ้อง และชุมชนโดยรวมซึ่งแทบจะจินตนาการถึงความโศกเศร้านี้ไม่ได้เลย"

ตำรวจได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวที่บ้านพักซึ่งจัดคลาสเรียนเต้นรำธีมเทย์เลอร์ สวิฟต์สำหรับเด็กเล็กเมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันไม่นาน และเจ้าหน้าที่ตกใจมากเมื่อพบว่ามีคนจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก ถูกทำร้ายอย่างรุนแรง

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่าผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาจากถนนและเริ่มทำร้ายเด็กๆ ในขณะที่ผู้ใหญ่ในห้องพยายามปกป้องพวกเขา

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ติดอาวุธเดินทางมาถึงและควบคุมตัวคนร้ายและมีดที่ใช้ก่อเหตุไว้ได้

สำนักงานบริการรถพยาบาลภาคตะวันตกเฉียงเหนือ (NWAS) กล่าวว่าได้ให้การรักษาผู้บาดเจ็บ 11 คนจากการถูกแทงในที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงนำผู้บาดเจ็บขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อไปส่งยังโรงพยาบาล

ทั้งนี้ บริเวณที่เกิดเหตุเป็นย่านที่เงียบสงบและเต็มไปด้วยที่อยู่อาศัย เหตุอุกอาจในครั้งนี้จึงสร้างความตื่นตระหนกให้กับคนในพื้นที่อย่างมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ใจสลาย! ลูก 2 ขวบถูกครูดึงหู เหวี่ยงเข้าฝาผนัง ปล่อยอดข้าวน้ำ นอนสะดุ้งทั้งคืน

หัวใจแม่แทบหยุดเต้น พบภาพลูกวัย 2.6 ปีถูกครูทำร้ายจนนอนสะดุ้ง ส่งเข้าศูนย์ดูแลเหมือนอยู่คุก ปล่อยอดข้าวอดน้ำจนโหยหิว

ตำรวจอังกฤษรวบชายพร้อมอาวุธบุกรุกพระราชวังวินด์เซอร์

ตำรวจอังกฤษจับกุมชายคนหนึ่งที่ต้องสงสัยว่าบุกรุกพระราชวังวินด์เซอร์ในกรุงลอนดอน ที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประทับอยู่ในช่วงคริสต์มาส สื่อผู้ดีรายงานว่าชายคนนี้ถือหน้าไม้เป็นอาวุธ