นั่งร้านถล่มในสวิตเซอร์แลนด์ เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 รายและบาดเจ็บ 8 คน เมื่อนั่งร้านพังถล่มในอาคารสูง 19 ชั้นที่กำลังก่อสร้างในเมืองโลซาน ทางตะวันตกของสวิตเซอร์แลนด์

ตำรวจและหน่วยกู้ภัยชาวสวิสทำงานในบริเวณนั่งร้านที่ถล่มลงมาในย่านชานเมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม (Photo by Fabrice COFFRINI / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุนั่งร้านพังถล่มในอาคารสูง 19 ชั้นที่กำลังก่อสร้างในเมืองโลซาน ทางตะวันตกของสวิตเซอร์แลนด์ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

อาคารดังกล่าวมีความสูง 60 เมตรและตั้งอยู่บริเวณชานเมืองโลซาน โดยก่อนเวลา 09.30 น. ไม่นาน นั่งร้านก็พังถล่มลงมา ส่งผลให้คนงานก่อสร้างดิ่งลงถึงพื้น

ฌ็อง-คริสตอฟ เซาเทอเรล โฆษกตำรวจประจำภูมิภาคกล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่เกิดเหตุว่า มีผู้ประสบเหตุประมาณ 10 คนในอุบัติเหตุครั้งนี้ รวมถึงผู้เสียชีวิต 2 ราย

ผู้รอดชีวิต 4 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ 1 คนอยู่ในอาการวิกฤตจนต้องเคลื่อนย้ายทางอากาศไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง

โฆษกฯย้ำว่า นี่เป็นเพียงยอดผู้เสียชีวิตเบื้องต้นเท่านั้น เพราะยังมีผู้สูญหายในที่เกิดเหตุอีก ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างการสอบสวนของสำนักงานอัยการ

หน่วยฉุกเฉินซึ่งได้รับการแจ้งเตือนอย่างรวดเร็ว ยังคงค้นหาผู้รอดชีวิตภายใต้กองโลหะมหึมาที่บริเวณเชิงอาคาร ท่ามกลางรถพยาบาลและยานพาหนะฉุกเฉินที่รอแสตนบาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมวิศวกรโครงสร้างไทยวิเคราะห์สาเหตุที่เป็นไปได้ทางวิศวกรรมกรณีนั่งร้านถล่ม

นายอมร พิมานมาศ นายกสมาคมวิศวกรโครงสร้างไทย เปิดเผยว่าจากเหตุการณ์นั่งร้านก่อสร้างโครงการแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯถล่มเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565