เหตุรถชนคนเดินถนนในกรุงโซล มีผู้เสียชีวิต 9 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 รายและบาดเจ็บอีก 4 คน หลังเกิดเหตุรถยนต์ชนคนเดินถนนใกล้ศาลาว่าการกรุงโซล

รถยนต์คันหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 รายในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม (Photo by ANTHONY WALLACE / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2567 กล่าวว่า เกิดเหตุรถยนต์คันหนึ่งพุ่งชนผู้คนที่เดินตามท้องถนนบริเวณศาลาว่าการกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีรายงานผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ตำรวจกรุงโซลให้ข้อมูลว่า ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 6 ราย ขณะที่อีก 3 รายเสียชีวิตหลังจากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีก 4 คนกำลังรักษาตัว

สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้รายงานว่า ชายวัย 68 ปีเป็นผู้ขับรถยนต์พุ่งชนเข้ากับผู้คนที่กำลังรอสัญญาณไฟจราจร โดยเชื่อกันว่าเขาน่าจะพยายามหักหลบรถยนต์คันอื่น ก่อนพุ่งเข้าใส่กลุ่มคนเดินถนน

ชายคนดังกล่าวถูกตำรวจควบคุมตัวไว้ได้ในที่เกิดเหตุ และอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อหาความเชื่อมโยงเกี่ยวกับยาเสพติดหรือแอลกอฮอล์ รวมถึงสาเหตุที่อาจเกิดจากการเร่งความเร็วโดยตั้งใจของผู้ขับขี่

โอ เซฮุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุร้ายครั้งนี้ และยังกำชับให้เจ้าหน้าที่นำผู้เสียหายไปโรงพยาบาลอย่างเร็วที่สุด พร้อมสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุอย่างละเอียด

ทั้งนี้ อุบัติเหตุทางรถยนต์ที่มีการเสียชีวิตจำนวนมากนั้นเกิดขึ้นได้ยากในเกาหลีใต้ เพราะโดยทั่วไปแล้วทั้งถนนหนทางและยานพาหนะมักได้รับการดูแลอย่างดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' โหนเวทีผู้นำเอเชีย ตีปี๊บ 'ก้าวไกล' สะพานเชื่อมลดขัดแย้งสังคมไทย

‘พิธา’ ถกเวทีความเป็นผู้นำแห่งเอเชีย ย้ำ ’ก้าวไกล’ เป็นสะพานเชื่อมช่องว่างของสังคม ลั่นความฝันคนไทย อยากได้ ‘การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต’