เงินบริจาคจากดาราฮอลลีวูดสำหรับ 'โจ ไบเดน'

AFP

การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในสหรัฐอเมริกามีค่าใช้จ่ายสูง มันจะช่วยได้ถ้าหากมีการระดมทุนแบบปังๆ อย่างของโจ ไบเดน ที่เหล่าดาราฮอลลีวูดและอดีตประธานาธิบดีร่วมกันจัดงานกาล่าหาเงินสนับสนุน

คนที่มองโลกในแง่ดีแค่ไหนก็ยังไม่เชื่อว่า ความมั่นคงทางการเงินจะไม่มีบทบาทในความสำเร็จ เช่นเดียวกันกับกรณีการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ใครก็ตามที่ไม่สามารถรวบรวมการสนับสนุนทางการเงินที่แข็งแกร่งได้ก็แทบจะหมดโอกาส ไม่ว่าใครคนนั้นจะมีเสน่ห์หรือความสามารถทางการเมืองมากแค่ไหนก็ตาม

แน่นอนว่าการหาเงินสนับสนุนในการรณรงค์หาเสียงจะง่ายมากขึ้น หากว่าใครมีคนดังให้ความช่วยเหลือ เหมือนเช่นที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนมีในยามนี้ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จูเลีย โรเบิร์ตส์ จอร์จ คลูนีย์ และบาร์บรา สตรัยแซนด์ได้ช่วยกันระดับเงินทุนเพื่อการหาเสียงเลือกตั้งให้เขา สมาชิกพรรคดีโมแครตยังไปปรากฏตัวที่งานกาล่าระดมทุนในลอสแองเจลิสด้วย โดยมีจิมมี คิมเมล-พิธีกรรายการทีวี ไปช่วยจัดทอล์กโชว์ สนทนากับโจ ไบเดน และอดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามาบนเวทีเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง

ว่ากันว่ากิจกรรมระดมทุนอันอลังการครั้งนี้สามารถรวบรวมเงินบริจาคได้มากกว่า 28 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่ก่อนงานอีเวนต์จะเริ่มต้นด้วยซ้ำ ตามข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์ของพรรคดีโมแครตมีการพูดถึง “แคมเปญระดมทุนครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของพรรคดีโมแครต” เลยทีเดียว

ในการสนทนาบนเวที โจ ไบเดนวิพากษ์วิจารณ์ศาลฎีกาของสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มเอียงไปทางขวาเนื่องจากมีการเสนอตัวเข้าข้างโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนก่อนของพรรครีพับลิกันหลายต่อหลายครั้ง “ที่ผ่านมายังไม่เคยมีศาลไหนที่เอนเอียงมากขนาดนี้” ไบเดนกล่าว การที่ทรัมป์สามารถดำรงตำแหน่งตุลาการเพิ่มเติมได้หากเขาได้รับเลือกอีกครั้งนั้นช่างน่ากลัว

แจ็ก แบล็ก-นักแสดงที่เข้าร่วมงานกาล่า สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแขกเหรื่อด้วยชุดที่แสดงออกถึงความรักชาติเป็นพิเศษ เขาสวมชุดเอี๊ยมพิมพ์ลายธงชาติสหรัฐฯ และยังบอกด้วยว่า เขาเชื่อว่าไบเดนจะชนะการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน ว่าแต่ทำไมเขาถึงมาปรากฏตัวในงานนี้ ผู้สื่อข่าวตั้งคำถาม “เมื่อไหร่ก็ตามที่ประชาธิปไตยตกอยู่ในความเสี่ยง แจ็ก แบล็กก็จะอยู่ที่นั่น!” เขาตอบ

โจ ไบเดนบินตรงจากการประชุมสุดยอด G7 ที่อิตาลีเพื่อไปร่วมงานกาล่าครั้งนี้ที่ลอสแองเจลิส เมื่อเดือนเมษายนพรรคดีโมแครตเคยระดมเงินบริจาคและได้มาแล้วกว่า 26 ล้านดอลลาร์จากงานระดมทุนครั้งใหญ่ในนครนิวยอร์ก โดยได้รับการสนับสนุนจากบารัก โอบามา และบิล คลินตัน ประธานาธิบดีคนก่อนหน้าเขา

ไบเดนปรารถนาจะกลับเข้าสู่ทำเนียบขาวอีกครั้งหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพฤศจิกายน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บ้านหลังสุดท้ายของ ‘มาริลิน มอนโร’ ได้รับการคุ้มครองเป็นอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์

เอเอฟพีรายงาน การคุ้มครองเชิงสัญลักษณ์สำหรับดาราฮอลลีวูดที่โด่งดังที่สุด นั่นคือ ที่พักอาศัยหลังสุดท้ายของ มาริลิน ม

อีกมุมของ 'โจ ไบเดน' เมื่อพูดถึงความคิดอยากฆ่าตัวตาย และสิ่งที่หยุดเขาไว้

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ต้องประสบกับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ถึงสองครั้งในชีวิตอันยาวนานของเขา หนึ่งในนั้นทำให้เขาเกือบฆ่าตั