รถไฟโดยสารชนรถไฟสินค้าในอินเดีย เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย

เหตุรถไฟโดยสารชนเข้ากับรถไฟขนส่งสินค้า ในรัฐเบงกอลตะวันตกของอินเดีย ส่งผลให้ตู้โดยสารตกราง 3 ตู้ และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย

ผู้คนรวมตัวบริเวณที่เกิดการชนกันระหว่างรถไฟโดยสารและรถไฟสินค้าในเมือง Nirmaljote ใกล้กับสถานี Rangapani ในรัฐเบงกอลตะวันตกของอินเดีย เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน (Photo by Diptendu DUTTA / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2567 กล่าวว่า เกิดเหตุรถไฟโดยสารประเภทด่วนและรถไฟขนส่งสินค้าชนกันในรัฐเบงกอลตะวันตกของอินเดีย ส่งผลให้ตู้โดยสาร 3 ตู้พลิกตกรางและมีรายงานผู้เสียชีวิต

อุบัติเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่พันซิเดวา เขตดาร์จีลิง ตอนที่รถไฟด่วนคันเชนจุงกาถูกรถไฟขนส่งสินค้าพุ่งชน

ตำรวจอินเดียกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งค้นหาตามซากรถไฟที่ชนกันจนบิดเบี้ยว เผื่อว่ายังมีศพติดค้างอยู่

"เราได้รับการยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 7 ราย และผู้โดยสาร 39 คนถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลท้องถิ่นในระดับอาการบาดเจ็บต่างๆกัน" เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่กล่าว

มามาตา บาเนอร์จี มุขมนตรีรัฐเบงกอลตะวันตกกล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "น่าเศร้า" ในโพสต์บนโซเชียลมีเดีย

"แพทย์, รถพยาบาล และทีมกู้ภัยได้ถูกส่งไปยังสถานที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือ, ฟื้นฟู และให้บริการทางการแพทย์" บาเนอร์จี กล่าว

เหตุดังกล่าวถือเป็นกรณีล่าสุดที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นในเครือข่ายทางรถไฟของอินเดีย ซึ่งมีผู้โดยสารหลายล้านคนในแต่ละวัน

อินเดียมีเครือข่ายรถไฟที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และประสบภัยพิบัติหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยกรณีเลวร้ายที่สุดเกิดขึ้นในปี 2524 เมื่อรถไฟขบวนหนึ่งตกรางขณะข้ามสะพานในรัฐพิหาร คร่าชีวิตผู้คนไปประมาณ 800 ราย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อินเดียจึงได้ลงทุนเงินจำนวนมหาศาลเพื่ออัพเกรดเครือข่ายด้วยสถานีที่ทันสมัยและระบบส่งสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อหวังให้เกิดคุณภาพที่ดีในการเดินรถต่อไป.

เพิ่มเพื่อน