ทหารผ่านศึกวัย 100 ปีแต่งงานในวันดี-เดย์

AFP

มีเพียงความรักเท่านั้นที่มีความหมาย – ทหารผ่านศึกชาวอเมริกันวัย 100 ปีจัดพิธีแต่งงานกับคู่หมั้นวัย 96 ปีของเขาในฝรั่งเศส ภายหลังการเฉลิมฉลองวันดีเดย์ในนอร์มังดี

แฮโรลด์ เทเรนส์ ทหารผ่านศึกชาวอเมริกันวัย 100 ปี ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในกองทหารฝ่ายสัมพันธมิตรที่ยกพลขึ้นบกเมื่อ 80 ปีที่แล้ว ประสงค์จะแต่งงานกับคู่หมั้นวัย 96 ปีของเขา ไม่นานหลังจากงานรำลึกในนอร์มังดี ชายสูงวัยกล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพี ก่อนเดินทางจากฟลอริดาว่า “จะไม่มีเรื่องราวความรักแบบนี้เกิดขึ้นอีกแล้ว”

งานสมรสจะมีการเฉลิมฉลองในวันเสาร์นี้ที่หมู่บ้านการองตอง-เลส์-มาเรส์ ใกล้กับชายหาดที่ทหารอเมริกัน อังกฤษ และแคนาดาหลายหมื่นคนยกพลขึ้นบกเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 1944 ซึ่งปูทางไปสู่ชัยชนะเหนือนาซีเยอรมนีของฝ่ายสัมพันธมิตร แต่ก่อนอื่นเทเรนส์จะเข้าร่วมในพิธีรำลึกครบรอบ 80 ปีของวันดีเดย์

แฮโรลด์ เทเรนส์ถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ในสหราชอาณาจักรในวันดีเดย์ โดยเขาเป็นช่างเทคนิควิทยุที่รับผิดชอบในการสื่อสารกับนักบินรบ หน่วยของเขาสูญเสียเครื่องบินรบประมาณครึ่งหนึ่งของจำนวน 60 ลำระหว่างที่ฝ่ายสัมพันธมิตรยกพลขึ้นบก

“เราสูญเสียเครื่องบินและนักบิกไปมากมาย” เขาย้อนความหลัง “เรากับนักบินล้วนเป็นเพื่อนกัน แล้วพวกเขาก็ถูกฆ่า แต่ละคนยังหนุ่มยังแน่นทั้งนั้น”

ไม่นานหลังจากการยกพลขึ้นบกของฝ่ายสัมพันธมิตร เทเรนส์ก็ถูกย้ายไปประจำการที่นอร์มังดี ซึ่งเขามีส่วนเกี่ยวข้องในการขนส่งเชลยศึกชาวเยอรมัน ต่อมาเขาได้มีส่วนร่วมในภารกิจลับที่นำพาเขาไปยูเครน ที่นั่นนักบินรบชาวอังกฤษจะต้องหยุดเติมเชื้อเพลิง จากนั้นจึงบินไปทิ้งระเบิดบ่อน้ำมันที่ควบคุมโดยทหารนาซีเยอรมันในโรมาเนีย

หลังสงคราม เทเรนส์เดินทางกลับไปสหรัฐอเมริกา แต่งงานและมีลูกสามคนกับเทลมา-ภรรยาคนแรก ในปี 2018 ภรรยาของเขาเสียชีวิต สามปีต่อมาเพื่อนคนหนึ่งแนะนำเขาให้รู้จักกับจีนน์ สเวอร์ลิน ซึ่งอายุน้อยกว่าเขาสี่ปี และเป็นม่ายด้วย เมื่อทั้งสองพบกันเป็นครั้งที่สอง ประกายไฟรักก็จุดขึ้น “เธอทำให้ชีวิตผมสดใสขึ้นมาอีกครั้ง” เขาบอก “ชีวิตกลายเป็นสิ่งวิเศษอีกครั้งเมื่ออยู่กับเธอ”

ส่วนจีนน์ สเวอร์ลินพูดถึงชายคนรักของเธอผู้มีหัวใจยังหนุ่มว่า “เขาเป็นผู้ชายที่น่าทึ่ง ฉันชอบทุกอย่างเกี่ยวกับเขา นอกจากนั้นเขายังเป็นนักจูบที่ดีอีกด้วย”

ในงานเลี้ยงสมรสที่นอร์มังดี หลานสาวของเทเรนส์จะร้องเพลง ‘I Will Always Love You’ และเหลนของเขาจะโปรยกลีบดอกไม้ หลังจากนั้นคู่บ่าวสาวจะเดินทางไปฮันนีมูน แต่จุดหมายปลายทางจะเป็นที่ไหนทั้งสองยังไม่ได้เปิดเผย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แต้ว ณฐพร' น้ำตาไหล! 'ไฮโซณัย' ขอแต่งงานแล้ว

หลังจากคบหากันมานานกว่า 4 ปี นางเอกสาว แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ กับแฟนไฮโซ ณัย-ประณัย พรประภา ก็มันจะเจอคำถามว่าเมื่อไหร่จะมีข่าวดีสักที แต่ล่าสุดก็ไม่ต้องรอนาน เมื่อ ไฮโซพก-ประธานวงศ์ พรประภา ได้โพสต์สตอรี่สุดหวานของน้องชายกับนางเอกสาว

'STAR HUNTER' จับมือ 'พอร์ช-อาม' เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเรื่องแรกของเอเชีย!

ข่าวดีส่งท้าย Pride Month เดือนแห่งการเฉลิมฉลองและความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT บริษัทผู้ผลิตซีรีส์วาย

'หนิม' ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เตรียมขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวไปอีกราย สำหรับนักร้องสาว หนิม-คะนึงพิมพ์ นพิชชากรณ์ เพราะล่าสุด หนุ่มเว่น แฟนหนุ่มนอกวงการที่ซุ่มคบหากันมาหลายปี ได้คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวหนิม ได้ออกมาโชว์ภาพโมเมนต์พิเศษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า

'พอร์ช-อาม' คู่รัก LGBTQ+ ในตำนาน ประกาศกลาง IG จะแต่งงานเร็ว ๆ นี้

"สมรสเท่าเทียม" กฎหมายที่แก้การจำกัดสิทธิการแต่งงานและสร้างครอบครัวของคนเพศเดียวกัน กำลังจะประกาศออกมาใช้ในเร็ว ๆ นี้ นับเป็นข่าวดีแก่เหล่าคู่รัก #LGBTQ+ ชาวไทย

จัดงานแต่งงานที่ ”สมาคมธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์” ณ อาคารสไตล์ยุโรป หรูหราในราคาห้องหลักหมื่น

การจัดงานแต่งงานมักจะเป็นฉากปิดท้ายในละครตอนจบ แต่ชีวิตจริงมันคือจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่ ชีวิตหลังการแต่งงานอาจจะมีหลายรสชาติผสมผสานปนเปกันไป