สิงคโปร์แอร์ไลน์สจอดฉุกเฉินในไทย หลังเผชิญปัญหาสภาพอากาศจนผู้โดยสารเสียชีวิตและบาดเจ็บ

มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายคนบนเครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ หลังประสบสภาพอากาศปั่นป่วนรุนแรง ระหว่างเส้นทางบินจากลอนดอนไปสิงคโปร์ ก่อนเปลี่ยนเส้นทางขอลงจอดฉุกเฉินที่ประเทศไทย

(Photo by John MACDOUGALL / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2567 กล่าวว่า เครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ที่กำลังเดินทางจากกรุงลอนดอนปลายทางสิงคโปร์ ได้ขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิของประทศไทย หลังเผชิญสภาพอากาศปั่นป่วนรุนแรงระหว่างเส้นทางบินจนผู้โดยสารจำนวนหนึ่งบาดเจ็บและเสียชีวิต

"เราสามารถยืนยันได้ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง และมีผู้เสียชีวิตหนึ่งรายบนเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งหมด 211 คนและลูกเรือ 18 คน" สายการบินฯระบุในแถลงการณ์บนเฟซบุ๊ก

อย่างไรก็ตาม สายการบินไม่ได้ระบุจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ, ระดับความรุนแรงของการบาดเจ็บ หรือผู้เสียชีวิตเป็นผู้โดยสารหรือลูกเรือ

สิงคโปร์แอร์ไลน์สระบุว่า เที่ยวบิน SQ321 ขึ้นจากสนามบินฮีทโธรว์ในลอนดอน และเผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงระหว่างเส้นทาง ทำให้เครื่องบินลำดังกล่าวจำเป็นต้องเปลี่ยนเส้นทางไปยังประเทศไทย และลงจอดเมื่อเวลา 15.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น

"เรากำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่นในประเทศไทยเพื่อให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ที่จำเป็น และส่งทีมงานไปยังกรุงเทพฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมที่จำเป็น" สายการบินฯกล่าวเสริม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักวิชาการสิ่งแวดล้อม' ตอกย้ำ โลกร้อนทำให้เครื่องบินตกหลุมอากาศบ่อยขึ้น

ดร.สนธิ คชวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ชมรมนักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อมไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ โลกร้อนทำให้เครื่องบินตกหลุมอากาศบ่อยขึ้น มีเนื้อหาดังนี้

'ดร.เอ้' เทียบภาวะผู้นำในการบริหารวิกฤติ ระหว่างซีอีโอสิงคโปร์แอร์ไลน์ กับนายกฯเศรษฐา

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง "ภาวะผู้นำในการบริหารวิกฤติของ ซีอีโอสิงคโปร์แอร์ไลน์ vs. นายกรัฐมนตรีไทย ใครสอบตก ใครสอบผ่าน" มีเนื้อหาดังนี้

คาสนามบิน! ดีเอสไอ รวบบัญชีม้าตัวเป้ง ส่งเงินให้เจ้าของเว็บพนันยักษ์ใหญ่ UFA

พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)​ แถลงผลการดำเนินคดีพิเศษที่ 8/2566 กรณี พนักงานอัยการแนะนำให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการพนัน และความผิดมูลฐานอื่น ซึ่งเป็นคดีที่ทำการสอบสวนต่อเนื่องเกี่ยวกันกับคดีพิเศษที่ 60/2563