รถบัสตกเหวในเปรู เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย หลังจากรถบัสคันหนึ่งพุ่งตกเหวในพื้นที่ภูเขาอายากูโชของเปรู

รถบัสโดยสารที่พุ่งตกลงไปในหุบเขา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 16 ราย บนถนนชนบททางตอนเหนือของเทือกเขาแอนดีส เมืองอายากูโช ประเทศเปรู เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม (Photo by Cinthya Carbajal / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2567 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสคันหนึ่งพร้อมผู้โดยสารมากกว่า 40 คนพุ่งตกเหวบริเวณเทือกเขาแอนดีส ประเทศเปรู เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย

วิเบอร์ เวกา เจ้าหน้าที่เมืองอายากูโชซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สามารถเก็บกู้ศพได้แล้ว 13 ศพ และพบอีก 3 ศพที่ยังไม่สามารถดึงออกมาจากใต้ท้องรถบัสได้เนื่องจากอุปสรรคด้านสภาพอากาศ ขณะที่ผู้บาดเจ็บได้รับการส่งตัวไปยังโรงพยาบาลแล้ว

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันอังคาร ขณะที่รถบัสคันดังกล่าวกำลังเดินทางจากกรุงลิมาไปยังเมืองอายากูโช บนทางหลวงลิเบอร์ตาโดเรสที่ทอดยาวเป็นเส้นทางซิกแซ็ก โดยรถบัสพุ่งออกจากถนนและกลิ้งลงมาตามทางลาด ก่อนกระแทกพื้นเบื้องล่างในลักษณะพลิกคว่ำ

อุบัติเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในเปรู เนื่องจากผู้ขับขี่มักใช้ความเร็วเกินกำหนดบนถนนที่ได้รับการดูแลไม่ได้มาตรฐาน

กระทรวงคมนาคมระบุว่า เปรูมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรรวม 3,138 รายในปี 2566 โดยเกิดจากมนุษย์เป็นหลัก เช่น ความไร้ความสามารถของคนขับหรือความเหนื่อยล้า

ทั้งนี้ เมื่อปลายเดือนที่แล้ว เพิ่งมีเหตุรถบัสตกลงไปในหุบเขาในภูมิภาคกาฮามาร์กา และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 ราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพถ่ายเผยเส้นทาง'อินคา'อันยิ่งใหญ่

มรดกโลก ’มาชูปิกชู’ โบราณสถานอันสวยงามบนเขาสูงเหนือระดับน้ำทะเล 2,430 เมตร ที่มีแม่น้ำอูรูบัมบาล้อมรอบของประเทศเปรู เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก มีนักท่องเที่ยวไปเยือนปีละไม่ต่ำกว่าหนึ่งล้านคน ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของจักรวรรดิอินคาที่เคยรุ่งเรืองในอดีต

'แคนาดา' ห่วงอากาศร้อนอาจเกิดอันตราย หลังผู้ช่วยผู้ตัดสินหมดสติกลางสนาม

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ ล่าสุดนักเตะทีมชาติแคนาดา กังวลความปลอดภัยของพวกเขา หลังเกิดเหตุผู้ตัดสินเป็นลมระหว่างการแข่งขัน "โกปา อเมริกา 2024" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางอากาศอันร้อนระอุ

'Takanakuy' ประเพณีต่อยกันช่วงวันคริสต์มาสในเปรู

ทางตอนใต้ของเปรู ในจังหวัดชุมบีวิลกาส มีการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสด้วยประเพณีที่เต็มไปด้วยสีสัน คนท้องถิ่นพื้นเมืองจะไปรวมตัวกั