ป้ายโฆษณาถล่มในอินเดีย เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 60 คน

มีผู้เสียชีวิต 4 รายและบาดเจ็บอย่างน้อย 60 คน จากเหตุป้ายโฆษณาพังถล่มระหว่างเกิดพายุรุนแรงในนครมุมไบของอินเดีย

เจ้าหน้าที่กองกำลังตอบสนองภัยพิบัติแห่งชาติอินเดียเร่งช่วยเหลือและค้นหาผู้รอดชีวิต ณ จุดเกิดเหตุที่ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่พังถล่มในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งของนครมุมไบ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม (Photo by Punit PARANJPE / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2567 กล่าวว่า กระแสลมพายุรุนแรงที่พัดถล่มในนครมุมไบ เมืองหลวงทางการเงินของอินเดีย ทำให้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่พังถล่มลงมาจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ป้ายโฆษณาดังกล่าววัดขนาดได้ 70 x 50 เมตรและถูกติดตั้งไว้บนถนนเส้นหนึ่ง ก่อนถูกแรงลมปะทะอย่างรุนแรงต่อเนื่องจนถล่มลงมาที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งทางตะวันออกของเมือง ส่งผลให้มีผู้คนติดอยู่ใต้ป้ายหลายสิบคน

หน่วยงานเทศบาลมุมไบออกแถลงการณ์ถึงเหตุดังกล่าวว่า "จนถึงขณะนี้ มีผู้ได้รับการช่วยเหลือแล้ว 60 คนและถูกส่งตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลราชวดี โชคร้ายที่มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 ราย" พร้อมเสริมว่าฝ่ายปกครองได้เริ่มสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้รับผิดชอบต่อความสูญเสียในครั้งนี้

ปัจจุบันมุมไบได้รับผลกระทบจากกระแสลมแรงร่วมกับพายุฝนและฝุ่น ซึ่งทำให้ต้นไม้หักโค่นและทำให้ไฟฟ้าติดๆดับๆในหลายพื้นที่ของเมือง รวมถึงการหยุดชะงักของเครือข่ายรถไฟโดยสาร

รายงานของสื่ออินเดียระบุว่า เที่ยวบินต่างๆ ถูกระงับชั่วคราวที่สนามบินนานาชาติมุมไบ โดยมีเครื่องบินอย่างน้อย 15 ลำที่ต้องเปลี่ยนเส้นทาง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วีนา ปวีณา' เตรียมมอบมงฯ 'มิส สน.' ให้เกรียนคีย์บอร์ด จ่อบินร่วมงานบอลลิวูด

นอกจากจะมีดราม่ารายวันแล้ว วีนา ปวีณา รองอันดับ2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด 2023 ก็ยังพร้อมกับคำบูลลี่ต่างๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเชื้อชาติ เรื่องของขา และมีอีกเรื่องที่เธอนั้นยอมไม่ได้ งานนี้ต้องมี มิส สน.แน่นอน โดยงานนี้เจ้าตัวมาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow VVIP (EP2) ทางช่อง Orangemama โดยมี ส้ม-ณัชพร สายบัว เป็นพิธีกรดำเนินรายการ