ไวรัส-หิมะป่วนเดินทาง เที่ยวบินสหรัฐยกเลิกกว่า 2,700 ไฟลต์

ผู้เดินทางชาวอเมริกันเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความปั่นป่วน เมื่อสภาพอากาศเลวร้ายยิ่งซ้ำเติมภาวะโรคระบาด ทำให้มีเที่ยวบินในสหรัฐต้องยกเลิกอีกมากกว่า 2,700 เที่ยวบินเมื่อวันเสาร์ หรือคิดเป็นมากกว่าครึ่งหนึ่งของเที่ยวบินที่ยกเลิกทั่วโลก

Getty Images

รายงานของเอเอฟพีและบีบีซีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม 2565 อ้างข้อมูลจากเว็บไซต์ติดตามเที่ยวบิน FlightAware ว่า ภายในสหรัฐอเมริกา มีเที่ยวบินโดยสารยกเลิก 2,723 เที่ยวบินเมื่อวันเสาร์นับถึงเวลา 22.00 น. (11.00 น.วันอาทิตย์ของไทย) หรือเกินครึ่งหนึ่งของเที่ยวบินทั่วโลกที่ยกเลิกทั้งหมด 4,698 เที่ยวบิน

นอกจากเที่ยวบินที่ยกเลิกในวันดังกล่าวแล้ว ในสหรัฐมีเที่ยวบินภายในประเทศดีเลย์อีก 5,993 เที่ยวบิน จากเที่ยวบินที่ดีเลย์ทั่วโลกทั้งหมด 11,043 เที่ยวบิน

สายการบินของสหรัฐที่ยกเลิกเที่ยวบินมากที่สุดคือ สกายเวสต์ ต้องยกเลิกเที่ยวบินร้อยละ 23 ของตารางบิน ส่วนสนามบินที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือสนามบินโอแฮร์และมิดเวย์ในเมืองชิคาโก ที่ประสบปัญหาสภาพอากาศเลวร้าย เนื่องจากคาดการณ์ว่าจะเกิดพายุหิมะในช่วงบ่ายและช่วงกลางคืน มีเที่ยวบินยกเลิกในสนามบิน 2 แห่งนี้มากกว่า 1,000 เที่ยว

นอกจากปัญหาสภาพอากาศแล้ว การระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนยังสร้างความปั่นป่วนต่อการเดินทางทางอากาศมาตั้งแต่ก่อนคริสต์มาส หลายสายการบินขาดแคลนนักบิน, พนักงานต้อนรับ และพนักงานแผนกอื่นๆ ทั้งเนื่องจากติดเชื้อ หรือเพราะต้องกักตัว ทำให้มีเที่ยวบินในสหรัฐยกเลิกแล้วมากกว่า 12,000 เที่ยวบินนับตั้งแต่วันคริสต์มาสอีฟ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'น้องสกาย-น้องภษมน'คว้ารองแชมป์ กอล์ฟเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐฯ

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ส่งนักกอล์ฟเยาวชนไทย 36 คน เข้าแข่งขันกอล์ฟเยาวชนชิงแชมป์โลกรายการ ”ไอเอ็มจี จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024“ ที่ซานดิอาโก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 9-11 ก.ค.67 โดยนักกอล์ฟชุดนี้ผ่านการคัดตัวจากการแข่งขันรายการ “ทีจีเอ-สิงห์ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยน 2024” (คลาสเอ-อี)

‘หมอธีระ’ ข้องใจตัวเลขโควิด สัปดาห์ก่อนพุ่งอาทิตย์นี้ลดฮวบ ไม่ใช่เรื่องปกติ

สัปดาห์ก่อน ตัวเลขนอนรพ.พุ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านั้นถึง 78% แต่สัปดาห์ล่าสุดนี้ ลดลงฮวบฮาบจากสัปดาห์ก่อนถึง 57.7% ส่วนตัวคิดว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ควรต้อง explore