ฝรั่งเศสประกาศระดับความปลอดภัยสูงสุดสำหรับกีฬาโอลิมปิก

AFP

หลังเหตุโจมตีคอนเสิร์ตฮอลล์ใกล้กรุงมอสโกซึ่งมีผู้เสียชีวิต 137 ราย รัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุดในประเทศของตน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน นายกรัฐมนตรีกาเบรียล อาตาลประกาศเรื่องนี้เมื่อเย็นวันอาทิตย์ผ่านแพลตฟอร์ม X นอกเหนือจากการโจมตีใกล้กรุงมอสโกแล้ว เขายังอ้างถึง “ภัยคุกคาม” อื่นๆ ต่อฝรั่งเศสว่า เป็นเหตุผลในการยกระดับความปลอดภัยเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

ระดับการแจ้งเตือนสูงสุดช่วยให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยพิเศษ เช่น เพิ่มการลาดตระเวนโดยกองทัพในสถานที่สาธารณะ ไม่ว่าสถานีรถไฟ สนามบิน หรือสถานที่ทางศาสนา จะมีการแจ้งเตือนในฝรั่งเศสเมื่อมีการสันนิษฐานว่าการก่อการร้ายหรือการโจมตีกำลังจะเกิดขึ้น

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นเนื่องจากกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อการโจมตีใกล้กรุงมอสโกของรัสเซีย และเมื่อพิจารณาถึงภัยคุกคามที่ประเทศฝรั่งเศสกำลังเผชิญอยู่ นายกรัฐมนตรีอาตาลกล่าวชี้แจง และเป็นการตัดสินใจหลังจากที่สภากลาโหมและความมั่นคงจัดการประชุมร่วมกับประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงเมื่อวันอาทิตย์ที่พระราชวังเอลิเซ

มีผู้เสียชีวิตเกือบ 140 รายในการโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายที่ศูนย์จัดงานใกล้กรุงมอสโกเมื่อวันศุกร์ เจ้าหน้าที่ของรัสเซียสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ทั้งหมด 11 คน ในนั้นรวมถึงชาย 4 คนที่เชื่อเป็นผู้ปฏิบัติการโจมตี

ผู้ก่อการร้ายทั้งหมดถูกจับกุมเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ในเขตไบรอันสค์ ชายแดนรัสเซีย และถูกนำตัวไปที่มอสโก โดยกลุ่มก่อการร้ายไอเอสได้อ้างความรับผิดชอบต่อการโจมตีครั้งนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟ้าขาว 'แบโผ 18 นักเตะ ลุยโอลิมปิก 2024 'อัลบาเรซ-โอตาเมนดี' นำทัพ

ฮาเวียร์ มาสเคราโน กุนซือทัพ "ฟ้าขาว" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี 4 นักเตะจากชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมทัพด้วย

'ฝรั่งเศส'เจองานสุดโหด รอบ16ทีมคืนนี้ ฝ่าด่าน'เบลเยียม'ไม่ง่าย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นที่ เมอร์เคอร์ สเปียล-อารีน่า พบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม เวลา 23.00น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด'โอลิมปิค2024' เชียร์นักกีฬาไทย จัดเต็ม24ช่องชมฟรี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิค 2024 ทรูวิชั่นส์ ในฐานะ คิงส์ ออฟ สปอร์ต ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมให้แฟน ๆ กีฬาทุกคนได้ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยแบบชิดติดขอบสนาม ด้วยการถ่ายทอดสดกีฬา โอลิมปิค 2024 จัดเต็ม 24 ช่อง ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ดูฟรี ทั้งทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล แอปพลิเคชั่นทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) และทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม จนถึง 11 สิงหาคม 2567

'ฝรั่งเศส' สุดเซ็งโดนโทษท้ายเกม เสมอ 'โปแลนด์' 1-1 จบรองแชมป์กลุ่ม

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เสียจุดโทษจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) เสมอ "อินทรีขาว" โปแลนด์ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน

การเลือกตั้งยุโรปส่งสัญญาณ…การเมืองฝรั่งเศสกำลังจะเปลี่ยนขั้ว

หลังการเลือกตั้งในยุโรป ฝ่ายขวาอาจได้รับชัยชนะอีกครั้ง คราวนี้ในฝรั่งเศส จะมีการเลือกตั้งสมัชชาแห่งชาติชุดใหม่ที่นั่น

'เนเธอร์แลนด์ส' ถูกริบประตูชัย แลกหมัดสนุก ก่อนเสมอ 'ฝรั่งเศส' ไร้สกอร์ 0-0

เนเธอร์แลนด์ส ชวดได้ประตูชัยจาก ซาบี ไซมอนส์ มิดฟิลด์อนาคตไกล เสมอ "ตราไก่" ฝรั่งเศส 0-0 ศึกยูโร 2024 รอบแรก ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน