'เซฟเดอะชิลเดรน' ยืนยัน จนท.เมียนมา 2 คนโดนฆ่าแล้วเผาด้วย

องค์กรเซฟเดอะชิลเดรนจากอังกฤษยืนยันแล้วว่า มีเจ้าหน้าที่ชาวเมียนมา 2 คนติดอยู่ในกลุ่มคนที่โดนฆ่าหมู่แล้วเผา รวมมากกว่า 30 ศพ ที่รัฐกะยาของเมียนมาในวันศุกร์ที่ผ่านมาด้วย

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2564 กล่าวว่า สมาชิกกองกำลังต่อต้านรัฐบาลเมียนมาพบซากรถบรรทุกและรถยนต์ไหม้เกรียมและพบศพถูกเผามากกว่า 30 ศพ ซึ่งรวมถึงศพผู้หญิงและเด็ก บนทางหลวงสายหนึ่งในเมืองพรูโซ รัฐกะยา ในภาคตะวันออกของเมียนมาเมื่อเช้าวันเสาร์ หลังจากเกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างฝ่ายต่อต้านกับทหารในพื้นที่ใกล้เคียงเมื่อวันศุกร์

องค์กรบรรเทาทุกข์ เซฟเดอะชิลเดรน เปิดเผยในตอนนั้นว่า มีเจ้าหน้าที่ขององค์กร 2 คนติดอยู่ในเหตุการณ์ด้วย และสูญหายไป

ในคำแถลงเมื่อวันอังคาร องค์กรบรรเทาทุกข์จากอังกฤษแห่งนี้ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ชาย 2 คนซึ่งเป็นพ่อลูกอ่อนทั้งคู่ "อยู่ในกลุ่มคนอย่างน้อย 35 คน ซึ่งรวมถึงผู้หญิงและเด็ก ที่ถูกฆ่าตายด้วย"

"ทหารบังคับให้คนลงจากรถ จับกุมคนบางคน ฆ่าคนหลายคนแล้วเผาศพ" คำแถลงกล่าว

อิงเกอร์ แอชชิง ผู้อำนวยการเซฟเดอะชิลเดรน กล่าวว่า ข่าวนี้น่าตกใจอย่างยิ่ง เราสะเทือนใจกับความรุนแรงที่กระทำต่อพลเรือนและต่อเจ้าหน้าที่ของเรา ผู้อุทิศตนเพื่อมนุษยธรรม ช่วยเหลือเด็กหลายล้านคนที่ขัดสนทั่วเมียนมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.