ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ในสเปน เสียชีวิต 4 ราย สูญหาย 14 คน

ไฟไหม้ครั้งใหญ่ทำลายอพาร์ตเมนต์สูง 14 ชั้นในเมืองบาเลนเซีย ทางตะวันออกของสเปน มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 รายและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ไฟไหม้ครั้งใหญ่ลุกลามทั่วอาคารอพาร์ตเมนต์พักอาศัยในเมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ (Photo by Jose Jordan / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 กล่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้อพาร์ตเมนต์สูง 14 ชั้นในเมืองบาเลนเซีย ทางตะวันออกของประเทศสเปน มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ราย และผู้สูญหายอีก 14 คน

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าอาคารหลังนี้สร้างด้วยวัสดุหุ้มที่ติดไฟง่าย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการลุกลามอย่างรวดเร็วของเปลวไฟที่เริ่มปะทุขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันพฤหัสบดี

ภาพข่าวที่ถูกเผยแพร่แสดงให้เห็นเปลวไฟรุนแรงและกลุ่มควันดำพวยพุ่งออกมา ขณะเผาผลาญตึกสูงในย่านกัมปานาร์ทางตะวันตก

นอกจากผู้เสียชีวิตและสูญหายแล้ว ยังมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 14 คนซึ่งได้รับการรักษาในระดับที่แตกต่างกัน รวมถึงเด็กอายุ 7 ขวบและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 6 นาย ตามการระบุของหน่วยฉุกเฉินท้องถิ่น

สื่อของสเปนระบุว่า ศพของบรรดาผู้เสียชีวิตถูกค้นพบด้วยความช่วยเหลือจากโดรน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังไม่สามารถเข้าไปในอาคารได้

สถานีโทรทัศน์ TVE ของสเปนระบุว่า มีห้องชุดมากกว่า 130 ห้องในอาคารอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว

เอสเธอร์ ปูชาเดส รองหัวหน้าสมาคมวิศวกรอุตสาหกรรมแห่งบาเลนเซีย (COGITI) บอกกับสื่อท้องถิ่นว่า ที่ไฟลุกลามได้อย่างรวดเร็วเป็นเพราะตัวอาคารถูกปกคลุมด้วยโพลียูรีเทนที่ติดไฟได้ง่าย

นายกรัฐมนตรีเปโดร ซานเชซ ของสเปน แสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ว่า เขาตกใจกับเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่นี้ และได้ติดต่อกับนายกเทศมนตรีเพื่อให้ความช่วยเหลือทุกอย่างที่จำเป็น พร้อมแสดงความเสียใจกับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากอัคคีภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'ควงทีมเมท'มาริโอ อาจิ' เทสรถที่บาเลนเซีย ก่อนกลับไทยแฟนรับอบอุ่น

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” หลังทำผลงานในการแข่งขันรายการโมโตจีพี 2023 รุ่นโมโต 2 สนามสุดท้ายที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการคว้าอันดับที่ 5 ซึ่งเป็นรองแค่นักแข่งเจ้าถิ่นสเปนเท่านั้น และจบฤดูกาลรั้งอันดับ 6 โมโตทู 2023 สร้างประวัติศาสตร์นักบิดไทยทำอันดับโลกได้สูงที่สุดที่เคยมีมา โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีการทดสอบในรุ่นโมโต 2 อย่างต่อเนื่องทันที

'ก้อง'สตาร์ทกริด10 ลุ้นล่าท็อปไฟว์'โมโตทู' ปิดฤดูกาลที่บาเลนเซีย

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” คัมแบ็กสู่สถานการณ์ยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังกดเวลาทะยานคว้ากริดที่ 10 ในศึก โมโตทู สนามสุดท้ายของฤดูกาล ในรายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ก่อนลุ้นล่าท็อปไฟว์ของโลกวันอาทิตย์นี้ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน