เมียนมาตัดสินจำคุก 3 ปี นายแบบสามนิ้ว 'ไป่ ทาคน'

เผยศาลย่างกุ้งตัดสินจำคุก "ไป่ ทาคน" นายแบบชื่อดังชาวเมียนมาที่ร่วมชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐประหารเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ นาน 3 ปีพร้อมกับใช้แรงงานหนัก

ภาพจาก Instagram paing_takhon

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม 2564 กล่าวว่า นักแสดงนักร้องนายแบบชาวเมียนมาวัย 25 ปีผู้นี้ มีชื่ออยู่ในบัญชีดำคนมีชื่อเสียงราว 120 คนที่สนับสนุนขบวนการเรียกร้องประชาธิปไตยต่อต้านรัฐประหาร พี่สาวของเขาเผยว่า ไป่ ทาคน ถูกตำรวจบุกจับกุมที่บ้านแม่ของเขาในนครย่างกุ้งเมื่อเดือนเมษายน

ขิ่น หม่อง มยิน ที่ปรึกษากฎหมายของเขา เปิดเผยกับเอเอฟพีเมื่อวันจันทร์ว่า ไป่ถูกศาลในย่างกุ้งตัดสินจำคุก 3 ปีพร้อมกับใช้แรงงงานหนัก ครอบครัวของเขาเศร้ามากกับคำตัดสินนี้และกำลังพิจารณาว่าจะอุทธรณ์หรือไม่

ภายหลังการรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ไป่ ทาคน ซึ่งมีผู้ติดตามทางเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมมากกว่า 1 ล้านคน โพสต์ภาพของเขาที่สวมเสื้อวอร์มสีขาวถือโทรโข่ง สวมหมวกนิรภัย คาดสายสะพายเป้สุนัขขนปุย ร่วมการชุมนุมประท้วงด้วย เขาโพสต์ในอินสตาแกรมว่า "ช่วยเราหยุดอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ"

รัฐบาลทหารเคยเผยแพร่รายชื่อศิลปินและคนดังเมียนมาราว 120 คน ที่อยู่ในหมายจับ หลายคนยังหลบหนีได้

เมื่อเดือนพฤษภาคม ถ่า เต๊ต เต๊ต นางงามเมียนมาที่เป็นครูสอนยิมนาสติกด้วย โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กที่เธอสวมชุดพรางสีดำถือปืนไรเฟิล กล่าวว่า ถึงเวลาต้องสู้กลับแล้ว.

ภาพจาก Instagram paing_takhon

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไป่ ทาคน' เจอบทท้าทาย ต้องร่วมงานกับเพื่อน 4 ขา

ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น พร้อมพาทุกคนไปร่วมเดินทางไปกับเพื่อนรักต่างสายพันธุ์ที่โคจรมาเจอกันในภาพยนตร์ กันเกาง์ เจ้าเพื่อนยาก ภาพยนตร์สัญชาติพม่าที่สร้างมาจากเรื่องจริงของคนกับหมา นำแสดงโดย ไป่ ทาคน , คิน ซาร์จิ คยอว์ ตู ทู้ ส่าง และ ลัคกี้ เจ้าหมาแสนรู้ ผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย วินลวินเทตพร้อมฉาย 11 กรกฎาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

'อิ๊งค์' รับ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย เพราะอยากช่วยประเทศไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ได้

ไทยเป็นยูเครน 2! 'ไพศาล' ปูดทหารรับจ้างตะวันตก ช่วยชนกลุ่มน้อยรบพม่า เกาหลีเหนือ-อิหร่าน ผสมโรง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ หวั่นไทยเป็น #ยูเครน 2 มีรายละเอียดดังนี้ พบทหารรับจ้างตะวันตกเข้าไ

สุณัย เปิดร่างเอกสาร ‘ทักษิณ’ ขอชนกลุ่มน้อยเมียนมาเป็นตัวกลางไกลเกลี่ยขัดแย้ง

ดูกันชัดๆ! เปิดร่างเอกสารที่ ทักษิณ ขอให้ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลทหาร เมียนมา แต่งตั้งตัวเองเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง