รถบรรทุกไถลตกหุบเขาในฟิลิปปินส์ เสียชีวิต 15 ราย

มีผู้เสียชีวิต 15 ราย หลังรถบรรทุกคันหนึ่งตกลงไปในหุบเขาทางตอนกลางของฟิลิปปินส์ คนขับรอดปาฏิหาริย์

รถบรรทุกคันหนึ่งเสียหลักและไถลตกลงไปในหุบเขาของเทศบาลมาบินเนย์ ทางตอนกลางของฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ มีผู้เสียชีวิต 15 ราย (Photo by Facebook account of Zyrus Vince / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกไถลตกลงไปในหุบเขาแห่งหนึ่งทางตอนกลางของฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิต 15 ราย

หน่วยกู้ภัยของเทศบาลมาบินเนย์ระบุว่า ยานพาหนะคันดังกล่าวกำลังขนส่งผู้คนไปยังปลายทางตลาดปศุสัตว์บนเกาะเนกรอส และเกิดเสียการควบคุมขณะมุ่งหน้าไปทางโค้งหักศอก พร้อมเสริมว่าพื้นที่ภูเขาแถบนี้มักเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนบ่อยครั้ง เพราะทางลาดชัน, แคบ และคดเคี้ยว

รายงานเผยว่า จากผู้โดยสารทั้งหมด 17 คนบนรถบรรทุกที่ประสบเหตุ มีเพียงผู้โดยสาร 1 คนและคนขับ 1 คนเท่านั้นที่รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์

คนขับถูกพบว่าจมอยู่ในกองน้ำมันเครื่องที่ไหลจากซากรถคันดังกล่าว ที่บริเวณด้านล่างของหุบเขาซึ่งมีความลึกอย่างน้อย 50 เมตร จากระดับถนน

การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนถือเป็นเรื่องปกติในฟิลิปปินส์ ซึ่งผู้ขับขี่มักฝ่าฝืนกฎเกณฑ์ และยานพาหนะมักได้รับการดูแลไม่ดีหรือมีการบรรทุกเกินพิกัด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุทาหรณ์โชเฟอร์รถบรรทุกจอดรถไม่ดับเครื่องหนุ่มสติไม่ดีขโมยขับไปชนร้านค้าดัง

อุทาหรณ์โชเฟอร์รถบรรทุกจอดรถไม่ดับเครื่อง ลงไปซื้อของ หนุ่มสติไม่ดีขโมยขับไปชนร้านขายเครื่องมือช่างชื่อดังพังยับเยิน